Sự trở lại của Brangelina

Ở một góc nhìn khác, sự trở lại của Brangelina mang dáng dấp của một cuộc trở về đầy ý nghĩa. Điều này dành cho Pax Thiên – cậu bé người Việt đã bất ngờ đổi đời sau khi trở thành con nuôi của Brangelina.

 Sự trở lại của Brangelina

Sự kiện cặp đôi Brad Pitt và Angelina Jolie cùng các con có mặt ở Việt Nam mấy ngày qua tạo nên những “đợt sóng thông tin” nồng nhiệt trên các thể loại báo chí trong và ngoài nước.

Là những ngôi sao đẳng cấp và quyền lực bậc nhất, những gì thuộc về Brangelina (tên gọi chung thân mật của cặp đôi này) lúc nào cũng hấp dẫn với thế giới và dĩ nhiên vô cùng khó khai thác.

Tại resort sang trọng bậc nhất ở Côn Đảo, cặp đôi đã bao đứt đến 30 ngôi biệt thự (phân nửa khu resort). Khu vực ấy được bảo vệ nghiêm ngặt. Nhân viên phục vụ im thin thít. Không ai thấy được cặp đôi hoàn hảo này cùng các con làm gì. Nghĩ cũng bình thường thôi, vì đây chỉ là một chuyến đi nghỉ ngơi riêng tư của gia đình họ. Đồng thời cũng để thực hiện điều mà Brangelina đã hứa: không để các con nuôi quên nguồn gốc của mình.

Những thông tin về chuyến đi trở lại VN này được cánh phóng viên và cả người hâm mộ thu thập từ nhiều phía, làm xôn xao cả hai ngày qua. Người may mắn chụp được hình ảnh thì coi như có được một tài sản quý giá đủ khiến đồng nghiệp ghen tị. Thậm chí những tấm ảnh ấy đã được các hãng thông tấn tên tuổi trên thế giới săn lùng mua với giá cao ngất ngưởng. Người nhanh nhảu có được những thông tin thú vị thì tự hào với những “nguồn tin riêng”. Một nhà hàng nhỏ xinh ở Sài Gòn, một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Côn Đảo bỗng chốc trở thành tâm điểm của thông tin chỉ vì họ đã ghé qua hay đang ở đó. Từ những món ăn rặt Việt Nam như thịt kho, rau luộc, nước dừa cho đến không gian lộng lẫy của căn biệt thự hạng sang trên hòn đảo thiên đường bỗng chốc đường hoàng bước lên báo như những “nhân vật” quan trọng của câu chuyện chỉ vì có liên quan đến họ. Tất cả cho thấy sức hút dữ dội của những ngôi sao thật sự. Điều đó kéo theo những giá trị thông tin và quảng bá vô giá, đôi khi còn hiệu quả hơn những cách làm chính thống như bỏ bạc tỉ để chiếu phim quảng cáo du lịch VN trên truyền hình nước ngoài. Món ăn VN, du lịch VN chắc chắn sẽ được biết đến nhiều hơn sau những ngày này, sau những xôn xao và nồng nhiệt không thể khác này.

Ở một góc nhìn khác, sự trở lại này mang dáng dấp của một cuộc trở về đầy ý nghĩa. Điều này dành cho Pax Thiên – cậu bé người Việt đã bất ngờ đổi đời sau khi trở thành con nuôi của Brangelina. Bốn năm sống một cuộc đời hoàn toàn khác và du lịch khắp thế giới đã biến một Nguyễn Quang Sáng nhút nhát ngày nào thành một Pax Thiên cá tính và ngộ nghĩnh. Dường như Pax không nhớ được nhiều tiếng Việt, nhưng cuộc trở về thăm quê hương này sẽ là những ngày không thể quên trong hành trình lớn lên của em. Pax được cha mẹ nuôi cho ăn món Việt, đi xuống tận bếp để cảm ơn người nấu, rồi còn đi đến một vùng đất yên tĩnh và đẹp tuyệt vời của đất nước sinh ra mình. Đó hẳn không phải là những điều ngẫu nhiên mà Brangelina dành cho Pax trong cuộc trở về của mình. Đó thật sự là việc thực hiện trọn vẹn một lời hứa của người lớn. Hành động đó của Brangelina thật đáng để suy nghĩ cho bất cứ ai đang là sao hay ngấp nghé sao, đang là đại gia hay ngấp nghé đại gia!