Tổ chức đời sống

Hành khất Kitô được mời gọi thực hiện những hành động sau đây: * Mỗi ngày: – Sáng: Dâng ngày sống cho Đức Giêsu (5 phút).

TỔ CHỨC ĐỜI SỐNG

 

Hành khất Kitô được mời gọi thực hiện những hành động sau đây:

* Mỗi ngày:

– Sáng: Dâng ngày sống cho Đức Giêsu (5 phút).

– Tối: Tự kiểm cuối ngày: tạ ơn – xin lỗi và đặt chương trình cho ngày hôm sau (10 phút).

– Trong ngày: học hành, làm việc và sống theo 4 nguyên tắc tinh thần. Thỉnh thoảng tập thở khí thiêng để hồi phục sức khoẻ.

* Mỗi tuần:

Gặp gỡ bạn bè trong tổ ít là 1 lần để giúp nhau sống đúng tinh thần Hành khất Kitô. Tổ trưởng điều hành cuộc họp.

* Mỗi tháng:

– Vào ngày cuối tháng gặp riêng Bang chủ Giêsu để tổng kết tháng sống và đặt chương trình sống cho tháng mới (khoảng 1 giờ).

– Gặp gỡ các bạn trong đội một lần để sống liên kết với nhau, cùng học hỏi, vui chơi, nhận định về nhau, cùng giúp nhau tiến tới. Tìm ra một vài công tác xã hội để giúp người yếu kém trong địa phương mình sống. Đội trưởng điều hành cuộc họp.

* Mỗi năm:

– Hành khất Kitô dành một vài ngày tĩnh tâm riêng với Đức Giêsu để tổng kết năm sống và hoạch định kế hoạch năm mới. Có thể tĩnh tâm chung với nhau nhưng vẫn thực hiện công tác này.

– Chọn ngày Chúa Giáng sinh 25-12: ngày kỷ niệm Ngôi Lời Thiên Chúa trở thành Đức Giêsu Nazareth như ngày quan trọng nhất. Hành khất Kitô cùng vui chơi, suy niệm lại Mầu nhiệm Nhập Thể – Nhập Thế của Người và học tinh thần nghèo khó, từ bỏ chính mình để phát huy sự sống toàn diện.