Ngày sống mới

Tôi muốn dành cho Chúa Giêsu hành động đầu tiên của ngày sống vì Người là Thiên Chúa của tôi (x. Ga 20,28)

 

NGÀY SỐNG MỚI

 

         * Mặt trời bắt đầu toả sáng và sưởi ấm cho tôi. Đàn ong cần mẫn đã bay đi hút mật trên hoa me, hoa phượng, lá cây đang toả ra dưỡng khí và đoá hồng đang toả hương thơm cho làn khí tôi thở có thêm tình yêu của vạn vật. Tôi cần phải dậy ngay để hoà mình cùng muôn vật, muôn loài với trách nhiệm của người anh cả mà Tạo Hoá giao cho.

        * Bác nông dân đã ra đồng từ tờ mờ sáng chăm bón cho cây lúa đơm bông để nồi cơm tôi ăn thơm mùi gạo mới. Chị công nhân đã vào ca dệt để chuẩn bị những thước vải cho quần áo tôi may. Tôi phải sống một ngày mới với trách nhiệm làm người.

        * Tôi nhanh nhẹn quỳ ngay xuống chân giường trước mặt Đức Giêsu như người hiệp sĩ nhận lệnh từ vị tướng chỉ huy của mình. Trong niềm kính yêu và biết ơn vô hạn vì tất cả được tạo dựng nhờ Người và cho Người (x. Ga 1,3; Cl 1,15-16). Tôi muốn dành cho Người hành động đầu tiên của ngày sống vì Người là Thiên Chúa của tôi (x. Ga 20,28).

        * Tôi đọc kinh dâng ngày để xin Người chúc phúc và thánh hoá ngày sống của tôi cho nó được hoà nhập vào công trình cưu độ của Người.

“Lạy Trái Tim Cực Thánh Đức Chúa Giêsu

Con nhờ trái tim vẹn sạch Đức Bà Maria

mà dâng cho trái tim Chúa

mọi lời con cầu xin,

mọi việc con làm,

mọi sự khốn khó con chịu trong ngày hôm nay

Cho được đền vì tội lỗi con

mà cầu nguyện theo thánh ý Chúa

Khi dâng mình tế lễ trên bàn thờ

Con lại dâng các sự ấy cho trái tim Chúa

Có ý cầu nguyện cách riêng theo ý Đức Giáo Hoàng.

Amen.”