‘Đại dịch đi qua, tôi vô tình làm mẹ của 6 đứa trẻ’

‘Đại dịch đi qua, tôi vô tình làm mẹ của 6 đứa trẻ’

Trong con hẻm nhỏ thuộc khu phố 5, phường 14, quận 10, TP.HCM, có một căn nhà luôn đầy ắp tiếng nói líu lo của con trẻ…

 

 

Viết nên cổ tích giữa đời thường bằng tình thương của người làm mẹ

Được biết, căn nhà nhỏ ấy là nơi sinh sống của gia đình chị Lâm Quỳnh Hoa – Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố 5 cùng 6 người con mà chị nhận đỡ đầu. 6 đứa trẻ trước đây là hàng xóm của chị, có gia đình với đủ đầy tình yêu thương của cha mẹ. Nhưng chỉ sau mấy tháng trời ngắn ngủi khi làn sóng Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, 6 trái tim thơ bé bỗng chốc mồ côi cha hoặc mẹ do dịch bệnh tước đi sinh mệnh của họ.

‘Đại dịch đi qua, tôi vô tình làm mẹ của 6 đứa trẻ’ - ảnh 1
Chị Lâm Quỳnh Hoa – người mẹ đỡ đầu của 6 cháu nhỏ mồ côi vì Covid-19

Nhìn 6 đứa trẻ cơ nhỡ trạc tuổi các con mình, chị nghĩ: “Nếu một ngày gia đình mình chẳng may như vậy, các con rơi vào hoàn cảnh thế này sẽ rất đau lòng!”. Bằng suy nghĩ đơn thuần nhưng đầy sự thấu cảm và tình yêu thương của người làm mẹ, chị Hoa – một người phụ nữ bình dị đã dang rộng vòng tay giúp đỡ 6 trái tim nhỏ bé.

‘Đại dịch đi qua, tôi vô tình làm mẹ của 6 đứa trẻ’ - ảnh 2
Bé Nguyễn Ngọc Quỳnh Như cùng món quà cuối cùng của người cha quá cố

Nhờ sự đồng lòng của người chồng đang làm việc trong lĩnh vực y tế cùng sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, chị Hoa được chia sẻ phần nào gánh nặng chăm sóc và nuôi dạy các con. Song song đó, chị cũng tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để đảm bảo việc học của các con không bị gián đoạn.

‘Đại dịch đi qua, tôi vô tình làm mẹ của 6 đứa trẻ’ - ảnh 3
Ông Nguyễn Diệp Anh – Phó tổng giám đốc Tập đoàn BĐS Gotec Land – đại diện nhà tài trợ trao phần quà trị giá 35 triệu đồng cho mẹ Hoa và các con

Dù con đường phía trước của 7 mẹ con vẫn còn rất dài với nhiều gian nan, thử thách nhưng mong rằng, tình thương của chị Hoa sẽ là nguồn động lực nâng bước 6 em nhỏ vượt qua mất mát, vững tiến trên hành trình viết tiếp những chương mới tươi sáng cho cuộc đời mình.

 

Mang yêu thương mở lối những “hành trình hạnh phúc”

Trường hợp của 6 em nhỏ mồ côi được chị Lâm Quỳnh Hoa nuôi dưỡng chỉ là một trong vô số hoàn cảnh thương tâm do đại dịch gây ra. Theo số liệu cho thấy, Việt Nam có hơn 4.400 trẻ mồ côi và 609.049 hộ nghèo hậu Covid-19.

Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả của đại dịch, san sẻ bớt khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn,… chương trình truyền hình thực tế “Hành trình hạnh phúc”sẽ tìm kiếm và giúp đỡ mỗi số phát sóng một hoàn cảnh hoặc một nhóm hoàn cảnh gặp khó khăn.

‘Đại dịch đi qua, tôi vô tình làm mẹ của 6 đứa trẻ’ - ảnh 4
Chương trình Hành trình hạnh phúc được thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn bất động sản Gotec Land

Qua 3 phần: Cảm hứng hạnh phúc, Hành trình hạnh phúc và Để gió cuốn đi, một vòng tròn hạnh phúc sẽ được hình thành để dẫn lối yêu thương lan tỏa đến khắp mọi nơi trong cộng đồng, để xoa dịu từng trái tim cần được chữa lành, để tiếp thêm niềm tin về những điều tươi đẹp trong cuộc sống và để truyền cảm hứng thiện nguyện, sẻ chia.

Bởi lẽ, hành trình của tình thương yêu và điều lành đâu chỉ có niềm vui của người được nhận mà còn có cả niềm hạnh phúc của người được cho đi…

ĐÌNH SƠN

TNO