Giảm nghèo phải bền vững

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2011 của Bộ LĐ-TB&XH tổ chức ngày 5-1. Theo Phó Thủ tướng, tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 26% xuống còn 9,45% trong vòng năm năm là kết quả đáng khích lệ thời gian qua, nhưng đây mới chỉ là tỉ lệ thoát khỏi mức chuẩn, trên thực tế đời sống của người dân vẫn ở mức rất thấp.

Giảm nghèo phải bền vững

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2011 của Bộ LĐ-TB&XH tổ chức ngày 5-1.

Theo Phó Thủ tướng, tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 26% xuống còn 9,45% trong vòng năm năm là kết quả đáng khích lệ thời gian qua, nhưng đây mới chỉ là tỉ lệ thoát khỏi mức chuẩn, trên thực tế đời sống của người dân vẫn ở mức rất thấp. “Bình quân cả nước trong năm 2010 mà chúng ta công bố đạt được gần 1.200 USD/người, thế nhưng 70% dân số sống ở nông thôn có mức thu nhập bình quân một năm chỉ đạt gần 400 USD” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đề cập vấn đề việc làm, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cho rằng tình trạng thiếu việc làm đang diễn ra khá phổ biến ở cả nông thôn và thành thị, trong khi đó nguồn nhân lực có chất lượng cao lại không đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước. Để giảm nghèo một cách bền vững, Phó Thủ tướng yêu cầu trong năm 2011 Bộ LĐ-TB&XH phải gắn giảm nghèo với chương trình xây dựng nông thôn mới, đào tạo nghề để tạo việc làm cho người nghèo có thu nhập.