27/07/2024

Thứ Bảy 18.05.2024
“Phần Anh, Hãy Theo Thầy!”

Thứ Bảy Tuần VII – Mùa Phục Sinh

Thánh Gioan I, giáo hoàng, tử đạo – Lễ nhớ

Cv 28,16-20.30-31 • Tv 10,4.5 và 7 (Đ. x. c.7b) • Ga 21,20-25

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 22 tháng năm 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

20 Khi ấy, ông Phê-rô quay lại, thì thấy người môn đệ Đức Giê-su thương mến đi theo sau; ông này là người đã nghiêng mình vào ngực Đức Giê-su trong bữa ăn tối và hỏi: “Thưa Thầy, ai là kẻ nộp Thầy?” 21 Vậy khi thấy người đó, ông Phê-rô nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, còn anh này thì sao?” 22 Đức Giê-su đáp: “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy.” 23 Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Đức Giê-su đã không nói với ông Phê-rô là: “Anh ấy sẽ không chết”, mà chỉ nói: “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh?”

24 Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực. 25 Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
“Phần Anh, Hãy Theo Thầy!”

Phêrô hỏi Chúa câu chuyện đời mình. Phêrô bận tâm luôn cả chuyện của người. Không rõ vì tò mò hay vì cớ gì. Câu trả lời mà Chúa Giêsu dành cho Phêrô cũng là điều Chúa nhắn gửi đến chúng ta hôm nay “… việc gì đến con… Phần con, hãy theo Thầy!”

Chúng ta thường giống như Phêrô, không chỉ lo chuyện mình mà con muốn nhìn – nghe – quản chuyện của người khác. Lắm lúc vì tò mò, lắm lúc vì ganh tị, so sánh… Lời Chúa nhắc chúng ta đừng xao nhãng, đừng quán xuyến nhưng việc không thuộc về mình. Mỗi người là mầu nhiệm, mỗi người mang trong mình một sứ mạng và những điều kỳ diệu rất riêng. Mỗi người được Thiên Chúa ngỏ lời yêu thương cách cá nhân, vì thế mà cách đáp lại thánh ý của mỗi người cũng rất khác nhau. Quan trọng hơn hết là cố gắng sống tốt ơn gọi làm ơn Chúa, làm môn đệ của Thầy; là từng ngày phó thác cho sự quan phòng đầy yêu thương của Chúa và nối dài tình liên đới với tha nhân.

“Hãy theo Thầy” bằng tất cả khả năng Chúa ban để phục vụ Nước Chúa và làm chứng cho Tin Mừng, đó là điều Chúa mong đợi nơi chúng ta.

Xin cho con can đảm sống trọn vẹn, sống hết mình từng ngày ơn gọi cao quý mà Chúa đặt trong con.

Nt. Thục Đoan, OA

Sống Lời Chúa: Tập bỏ tính tò mò, đoán xét về việc làm, cuộc sống của người khác. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam