Một số nhận định còn chung chung

LBBT: Kiểu báo cáo này cũng có ở trong những nhận định của các tổ chức Giáo hội mà chúng ta nên tránh

Một số nhận định còn chung chung

Báo Tuổi Trẻ, ngày 10/10/2010

LBBT:  Kiểu báo cáo này cũng có ở trong những nhận định của các tổ chức Giáo hội mà chúng ta nên tránh

Trong dự thảo báo cáo chính trị, một số nhận định còn chung chung, chưa đủ sức thuyết phục. Điều đó thể hiện ở chỗ phần kiểm điểm năm năm thực hiện nghị quyết Đại hội X; nhìn lại mười năm thực hiện chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 2001-2010; 20 năm thực hiện Cương lĩnh 1991 được thể hiện qua những cụm từ thiếu rõ ràng như “đạt một số kết quả bước đầu”; “đạt kết quả tích cực”; “đạt được một số kết quả quan trọng; “có một số đổi mới”…

Người đọc khó có thể biết đó là những kết quả cụ thể gì, đổi mới như thế nào? Đặc biệt, các cụm từ “một số kết quả”; “một số ngành, vùng”; “trên một số mặt”; “một số nơi”; “có lúc, có nơi”; “ở nhiều nơi, trên nhiều lĩnh vực”; “không ít trường hợp”; “một số cơ quan”… được sử dụng quá nhiều (ít nhất có 25 lần xuất hiện trong dự thảo).

Nhân dân cần biết thông tin cụ thể hơn một số ngành, vùng chưa phát triển tốt là những ngành nào, vùng nào? Một số cơ quan hoạt động chưa tốt là những cơ quan nào? Với cách viết nêu trên, thông tin cung cấp cho người đọc thiếu đầy đủ, vì vậy khó có thể đưa ra những góp ý đúng.

 

Ông VŨ XUÂN TIỀN
(Chủ tịch HĐQT Công ty VFAM)