27/07/2024

Thông báo Chương trình khám sức khoẻ và chữa bệnh cho tre mồ côi, khuyết tật và người nghèo Ngày Chủ Nhật 16/6/2024 tại huyện Chợ Gạo, Tiền Giang

Quý Bác sĩ và anh chị em thân mến,
Theo kế hoạch năm 2024, ngày Chủ Nhật 16/6/2024 sắp tới, Ban Y tế-Xã hội của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.Hồ Chí Minh sẽ tổ chức đợt khám sức khoẻ và chữa bệnh cho khoảng hơn 2.000 người nghèo tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Kính mời anh chị em sắp xếp thời gian cùng tham gia. Chúng tôi xin gửi chương trình chi tiết như sau:

Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM
Trụ sở: 33B Phùng Khấc Khoan, p. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Đt: 38 273 045- 33 223 304; Ernail: [email protected]

Lm. Nguyễn Ngọc Sơn
Địa chí: 166P Bùi Thị Xuân, p. PNL, Q.1 TP.HCM
Ct. 0908 411 106; Email: [email protected]

Thông báo

Chương trình khám sức khoẻ và chữa bệnh cho tre mồ côi, khuyết tật và người nghèo Ngày Chủ Nhật 16/6/2024 tại huyện Chợ Gạo, Tiền Giang

TP. Hồ Chỉ Minh, ngày 15/5/2024

Kỉnh gửi;

Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM
Quý anh chị diều hành các cơ sở từ thiện xã hội,
Các em mồ côi, khuyết tật và người nghèo,
Quý anh chị bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế và tình nguyện viên
Quý ân nhân và các nhà hảo tâm.

Quý vị và anh chị em thân mến,

Theo kể hoạch nám 2024, ngày Chủ Nhật 16/6/2024 sẳp tới, Ban Y tế-Xã hội của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HỔ Chí Minh sẽ to chưc đợt khám sức khoẻ và chửa
bệnh cho khoang hơn 2.000 người nghèo tại huyện Chợ Gạo, tĩnh Tiền Giang. Kính mời anh chị em sẳp xếp thời gian cùng tham gia. Chương trình chi tiết như sau;

  1. Ban Tổ chức: Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Hội, Trưởng ban; Bs. Lương Văn Tô My, Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm MặtTP.HCM, Phó ban; Bs. Nguyễn Thị Hồng Nga, Chuyên khoa Phục hồi Chức năng, Phó ban; Lm. Trương Quý Vinh, cha Sở Giáo xứ Thủ Ngữ (Đt: 0907868622), sẽ phối hợp với Ban Tổ chức để điều hành chương trình này.
  2. Đối tượng: Lần khám này dành cho các em mồ côi, khuyết tật, người nghèo, không phân biệt tôn giáo, trong các cơ sở và cộng đồng ở vùng Chợ Gạo, Tp. Mỹ Tho, tĩnh Tiền Giang dự trù khoảng hơn 2.000 người.

Xin các cơ sở liên lạc với Văn phòng Giáo xứ Thủ Ngữ (Nhà thờ Xuân Đông) để nhận trước Sổ Khám Sức khoẻ định kỳ và điền trước các thông tin nhằm giúp cho việc khám sức khoẻ
chửa bệnh được mau chóng và hữu ỉch.

1. Thời gian và địa điểm: từ 7g30 đến 15g30, ngày Chủ Nhật, 16/6/2024, tại khuôn viên Giáo xứ Thủ Ngữ, ấp Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tĩnh Tiền Giang.

2. Số người tham gia: Ban Y tể Xã hội của Hội Bảo Trợ NKT-TMC TP.HCM khoảng 200 người gồm 50 bác sĩ từ các bệnh viện, 30 nha sĩ của Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, 19 dược
sĩ, 36 điều dưỡng các khoa, 10 Y sĩ và Kỹ Thuật viên Cơ Xương Khớp, 4 KTV X-quang, 4 KTV đo khúc xạ, 40 tình nguyện viên lo các khâu y tể, thu hình, hớt tóc, âm thanh, ẩm thực, 4 người trong Hội Bảo Trợ phục vụ quà và 6 người trong Ban Tổ chức. Ngoài ra, khoảng 150 tình nguyện viên của Giáo xứ Thủ Ngữ giữ nhiệm vụ tổ chức, đón rước, phục vụ, vệ sinh, trật tự cho ngày khám. Tổng cộng khoảng 2.500 người tham gia sinh hoạt này.

5. Trang thiết bị y tế gồm: 1 xe X-quang, 4-6 máy siêu âm (ưu tiên 2 máy siêu âm lớn cho siêu âm nữ để tầm soát vú và tuyển giáp), 4 máy điện tim, 2 bàn khảm Sản Phụ khoa, 6
giường CXK, 12 ghế Nha, các máy đo, thuốc men.

6. Công việc: các bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, chuyên viên y tế thực hiện theo chuyên khoa và tình nguyện viên được phân chia công tác cụ thể theo danh sách gửi trước.
Ai chưa biết công tác của mình xin liến lạc với cô Tuyết Lê (Đt 0937 019 617).

Các BS khám tổng quát sẽ kiêm luôn việc khám tai mũi họng. Mỗi bàn có để sẵn que đè lưỡi và đèn pin soi họng, các phiếu siêu âm, điện tim, X-quang, Cơ xương khớp, danh mục thuốc, chai sát khuẩn, bủt viểt. Đoàn chúng ta có một sổ bác sĩ chuyên khoa (tim mạch, ung bướu, tai mũi họng, thận, da liễu, tâm thần, tâm lý, tâm linh), nên trong buổi khám’ nếu có ca nào cần hỗ trợ theo chuyên khoa, xin bac sĩ khám tổng quát giới thiệu bệnh nhân đển bàn của bác sĩ chuyên khoa. Các bác sĩ chuyên khoa thường ngồi ở phòng khám tổng quát II và cỏ bảng ghi chuyên khoa để trên bàn.

7. Liên hệ:

  • Các tổ chức, bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ và nhân viên y tể muốn tham gia phục vụ, các nhà hảo tâm muổn đóng góp giúp đỡ, xin liên lạc Văn phòng Hội ở 33B Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM, Đt: 028 382 73045; hay với Lm. Nguyễn Ngọc Sơn, Địa chỉ: 166F Bùi Thị Xuân, p. PNL, Q.1, TP.HCM, ĐT: 0908.411.106.
  • Các anh chị tình nguyện viên cần đăng ký trước qua cô Liên Phương (sổ ĐT: 0903.970.119) cho biết họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email và người phụ trách sẽ báo lại để có thể tham dự.

8. Chương trình khám bệnh

8.1 Các mục khám chung cho mọi người

  1. Ghi danh, làm sổ khám bệnh và các phiếu, đo huyết áp, nhịp tim, chiều cao, trọng lượng.
  2. Khám tổng quát.
  3. Khám chửa răng.
  4. Khám mẳt, đo thị lực, đo khúc xạ để làm kỉnh
  5. Khám chửa cơ xương khớp.

8.2 Các mục theo chỉ định của bác sĩ và theo yêu cầu của bệnh nhân

  1. Khám X-quang phổi và tim.
  2. Siêu âm: bụng, mạch máu, ngực cho phụ nữ.
  3. Đo diện tim.
  4. Khám phụ khoa.

8.3 Các mục khác

  • Sau khi khám xong, bệnh nhằn nhận thuổc chửa bệnh theo toa bác sĩ và thuốc chổng giun sán, thuốc bổ, rồi giao lại sổ khám bệnh và nhận phiếu quà.
  • Nhận quà của Hội Bảo trợ và các nhà hảo tằm tặng
  • Trong khi chờ đợi, đoàn hớt tóc tình nguyện phục vụ.

9. Chương trình sinh hoạt như sau

+ 4g30: Các đoàn chuẩn bị khởi hành từ TP.HCM. Ăn sáng trên xe.

+ 4g45-7g15: Các đoàn di chuyển đến địa điểm khám.

+ 7g15-7g30: Nghĩ ngơi, chuẩn b| dụng cụ.

+ 7g30-11g30: Chương trình khám chửa bệnh.

+ 11 g30-12g30: Nghỉ ngơi. Đoàn y tế ăn chung ở nhà ăn.

+ 12g30-15g30: Tiếp tục khám chửa bệnh.

+ 15g30: Thu xếp dụng cụ. Ra về.

+ 18g: Đoàn về tới TP.HCM

10. Hướng dẫn chi tiết

10.1 Khâu an ninh và trật tự

  • Để đảm bảo, Ban Tổ chức (BTC) có phát sổ Khám sức khoẻ đỉnh kèm đơn thuốc cho từng người đến khám để họ có thể ghi rõ họ tên, tuổi, dỊa chỉ, chiều cao, cân nặng, áp huyết và tiền sử bệnh trạng để dễ kiểm soát và bớt thời giờ cho khâu nhận bệnh. Các người trong đoàn Y tế cỏ bảng tên đeo ở ngực.

10.2 Khâu di chuyển đi-về

  • Đường đến địa điểm khám qua các cầu nhỏ nên chỉ sử dụng được xe 30 chỗ.
  • Để tránh tập trung cùng lúc ban sáng quá đông: xin Giáo xứ Thủ Ngữ phân chia các khu vực khám theo các giờ cách nhau.

-Đoàn y tể và tình nguyện viên của Hội sẽ tập trung lúc 4g30 tại nhà thờ Huyện Sĩ, 1A Tôn Thất Tùng, Q.1. TP.HCM. Đúng 4g45 xe khởi hành vì quãng đường dài khoảng 2g30 phút.

10.2 Khâu ăn uống

  • Người đến khám nhận phần ăn điểm tâm ở ngay cổng vào do Giáo xứ Thủ Ngữ trao tặng.
  • Nước uổng: Giáo xứ Thủ Ngữ chuẩn bị sẵn các bình nước uống ở các khu vực để mọi người có thể sử dụng. Có thể thêm các thức uổng khác do các nhà hảo tâm gửi tặng.
    -Toàn Đoàn Y tể ăn trưa chung trong nhà ăn.
  • Nhóm ẩm thực sẽ lo nước giải khát, bánh trái cho Đoàn trong thời gian khám bệnh.

10.3 Khâu khám chữa bệnh

  • Sau mục 8.1 (tiếp nhận hồ sơ bệnh, đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp (dối với trẻ từ 14 tuổi trở lên và người lớn) và sau khi khám tổng quát, các người tham dự được tự do đến khảm chửa răng, khám chửa mắt, khám phụ khoa, mà không cần phải theo thứ tự từng mục. Tuy nhiên, các mục Đo đường huyết, X-quang, Siêu âm, Đo Điện tim, CơXuung Khớp cần có chỉ định của bác sĩ khám tổng quát.

Xin chân thành cảm ơn Quý vị, các anh chị và các em. cầu chúc tẩt cả luôn an mạnh và hạnh phúc.

TM. Ban Tổ chức
Lm. Nguyễn Ngọc Sơn
Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ
Trưởng Ban Y tế Xã hội

>

Sơ đô các vị trí khám chữa bệnh