Tội ác từ game online

Chưa thể nói việc chơi game online có liên quan đến tội phạm nổi lên nhiều trong thanh thiếu niên gần đây, nhưng việc người ở lứa tuổi này trộm cắp, cướp giật, giết người cướp của… để có tiền chơi game online là có. Đó là chưa kể đến việc tranh hơn thua trong game, nhiều nhóm thanh niên thanh toán nhau đẫm máu bên ngoài.

Tội ác từ game online

11.26am 23-07-2010

 

Chưa thể nói việc chơi game online có liên quan đến tội phạm nổi lên nhiều trong thanh thiếu niên gần đây, nhưng việc người ở lứa tuổi này trộm cắp, cướp giật, giết người cướp của… để có tiền chơi game online là có.

Đó là chưa kể đến việc tranh hơn thua trong game, nhiều nhóm thanh niên thanh toán nhau đẫm máu bên ngoài.

Rủ nhau đi “ăn bay”

Mới đây, chiều 9-7, sau khi rời tiệm Internet ở quận 3 vì hết tiền, một nhóm thanh thiếu niên gồm Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Việt Thắng cùng 18 tuổi, Võ Thành Lợi, 17 tuổi và Hồ Nguyên Đạt, 25 tuổi (đều ở TP.HCM) tụ tập ở quán cóc ven đường vạch kế hoạch đi cướp để có tiền chơi tiếp. Cả bọn chạy đến khu vực P.Thảo Điền, áp sát và giật điện thoại của một phụ nữ đang dừng xe nghe điện thoại.

Tuy nhiên quần chúng và dân phòng địa phương đã tổ chức truy đuổi và tóm gọn bốn đối tượng.

Ngay sau khi bị bắt giữ, Thắng và Lợi khai nhận là học sinh một trường THPT ở Q.10 vì nghiện nặng game online nên tổ chức đi cướp giật để kiếm tiền “cày” game.

Chiều 11-7, cơ quan CSĐT Công an Q.2 cũng bắt tạm giam hai anh em ruột là Nguyễn Thành Chương, 29 tuổi và Nguyễn Thành Bảo, 25 tuổi (ngụ Q.7) về tội “cướp giật tài sản” khi trước đó đã gây ra hàng loạt vụ cướp. Cả hai khai cướp vì nghiện ma túy và nghiện cả game online.

Trước đó ngày 26-4, Công an quận 10 đã ra quyết định bắt tạm giam Ngô Hoàng Long và Trần Anh Vũ, cùng 19 tuổi (ngụ quận 10), vì hành vi “cướp giật tài sản”. Vũ điều khiển xe máy chở Long dạo trên các tuyến đường quận 10 để “ăn bay”. Khi đến trước cổng Trường Nguyễn An Ninh trên đường Trần Nhân Tôn, cả hai phát hiện một người đang nghe điện thoại nên áp sát “ăn hàng” rồi rồ ga tẩu thoát nhưng bị các trinh sát hình sự phát hiện truy đuổi tóm gọn sau khi cố lạng lách qua một số tuyến đường.

Tại cơ quan điều tra, Long và Vũ khai nhận đang là sinh viên năm 2 đại học, do thiếu tiền chơi game nên nảy sinh ý đồ đi cướp giật.

Game thủ thành “sát thủ”

Không chỉ rủ rê cướp giật, nhiều game thủ sẵn sàng ra tay giết người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ xung quanh game hay thực hiện những hành vi tàn ác để có tiền thỏa cơn nghiện game.

Chiều 25-6, một thanh niên đang ngồi chơi ở tiệm Internet 26 Nguyễn Phúc Chu (P.15, Q.Tân Bình) thì bất ngờ bị kẻ lạ tấn công, tháo chạy ra đường rồi ngã quỵ và chết tại chỗ. Nạn nhân là Trần Anh Tuấn, 21 tuổi. Theo nhiều game thủ, chỉ vì mâu thuẫn khi trao đổi đồ ảo mà Tuấn bị Quý, một game thủ khác, giết.

Ông chủ tiệm Internet này cho biết xung đột, gây gổ trong chơi game thường xảy ra.

Rất nhiều thanh niên chỉ vì nghiện game online đã vi phạm pháp luật. Chẳng hạn, vì không có tiền để thỏa mãn cơn nghiện game.

Hải (tên thật là Tạ Ngọc Hạnh, 20 tuổi) đã lên kế hoạch giết và cướp tài sản của chủ mình là ông Nguyễn Văn Trước, chủ cơ sở kính nhôm DAV ở đường Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp. Khi ông Trước ngồi ăn cơm, Hải đã dùng cây đánh ông bất tỉnh rồi phá tủ lấy sạch tiền và vàng của ông, sau đó trốn về quê ở Định Quán (Đồng Nai).

Hải bị công an bắt tại một tiệm net, khi đang say sưa bắn giết trong game online.

Việt Nam đứng thứ 5 trong top ten những vụ án mạng vì game

Trang web Game4V.vn đã tổng hợp những vụ án mạng vì game trên toàn thế giới trong 10 năm trở lại đây và chọn ra top ten vụ án mạng ghê rợn nhất, trong đó Việt Nam xếp thứ 5 với vụ “Cháu 13 tuổi giết bà ngoại để lấy tiền chơi game”.

Chuyện này xảy ra cuối năm 2007. Do thiếu tiền chơi game MU, Đinh Thế Dân, 13 tuổi (học sinh Trường THCS Trực Phú, tỉnh Nam Định), đã dùng dây điện siết cổ bà ngoại cho đến chết để lấy 140.000 đồng rồi vùi thi thể bà vào đống cát gần bếp.

Còn đứng đầu là vụ án “Giết cảnh sát như trong game GTA”. Giữa năm 2006, kẻ thủ ác Devin Moore (một học sinh người Mỹ) nghiện game nổi tiếng Grand Theft Auto, đã dùng súng bắn chết ba viên cảnh sát và buông một câu máu lạnh: “Life’s like a video game. You’ve got to die sometime” (tạm dịch: Cuộc sống như là trò chơi điện tử, một lúc nào đó bạn sẽ chết).

 

Theo Sơn Bình
Tuổi trẻ

Mê game online, bỏ học đi bụi đời

Lúc 22g ngày 18-7, người viết tình cờ gặp hai thanh niên rao bán một laptop mới cứng trong con hẻm Trần Kế Xương (P.7, Q.Phú Nhuận) với giá 7 triệu đồng. Khi người viết gặng hỏi thì biết được đó là hàng trộm cắp. Một trong hai thanh niên từng là học sinh lưu ban của một trường THCS ở quận Bình Thạnh, tự nhận bị nghiện game Chinh Đồ nên bỏ học đi bụi đời. Để có tiền tiêu xài và thư giãn với game, tuần nào tên này cũng cùng đồng bọn đi “ăn bay”.