Thứ Ba 07.05.2024
Xin Gửi Đấng Bảo Trợ Cho Chúng Con

Thứ Ba Tuần VI – Mùa Phục Sinh

Cv 16,22-34 • Tv 137,1-2a.2bc-3.7c-8 (Đ. x. c.7c) • Ga 16,5-11

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 11 tháng năm 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

5 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy, và không ai trong anh em hỏi: ‘Thầy đi đâu?’ 6 Nhưng vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. 7 Song, Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. 8 Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử: 9 về tội lỗi: vì chúng không tin vào Thầy; 10 về sự công chính: vì Thầy đến cùng Chúa Cha, và anh em không còn thấy Thầy nữa; 11 về việc xét xử: vì Thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử rồi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Xin Gửi Đấng Bảo Trợ Cho Chúng Con

Có chia ly nào mà không đem lại nỗi buồn. Làm sao quên được một ai đó đã từng cho ta nhiều điều để nhớ thương. Chúa Giêsu nói Ngài sắp chia ly các môn đệ. Nhưng với Chúa, nỗi buồn chia ly này là tạm thời, niềm vui gặp gỡ là vĩnh cửu. Người ta nói “xa mặt cách lòng” nhưng ở đây, xa nhau lúc này là để gần nhau mãi mãi, để nhớ nhau nhiều hơn, vì có khi gần nhau cảm thấy bình thường, xa nhau cảm thấy tình thương dạt dào. Nhờ xa, nên các môn đệ sẽ chiêm ngưỡng được bao điều tuyệt đẹp không phải bằng mắt, chạm được những điều hay không phải bằng tay, nhưng bằng trái tim.

Xa nhau không phải là mất, mà lại được thêm một Đấng Bảo Trợ khác đến với các môn đệ. Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ sẽ đến để đồng hành, giúp họ hiểu những điều Đức Giêsu đã dạy, sống những điều Ngài khuyên và làm những việc Ngài ủy thác. Xin Chúa Thánh Thần, Đấng Bảo Trợ đến chiếu sáng thế gian u mê sai lầm, đến hướng dẫn ta phân định được tốt xấu, tránh xa điều giả dối gian tà, tiếp cận sự thật và sự thiện. Lạy Chúa Thánh thần, “Lạy Ngài, xin đến dẫn dắt chúng con trên đường, cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài, cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay, sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu” (Bài hát: Thánh Thần Hãy Đến).

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, OFM

Sống Lời Chúa: Xin Chúa Thánh Thần đến hướng dẫn ta mọi việc trong đời sống hằng ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam