Thủ tướng Hun Sen nói Campuchia sẽ nhận người tị nạn Afghanistan

Thủ tướng Hun Sen nói Campuchia sẽ nhận người tị nạn Afghanistan

Thủ tướng Hun Sen hôm nay 29.8 đồng ý cho 300 người tị nạn Afghanistan ở tạm thời tại Campuchia trước khi đến nước thứ 3.

 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen /// Chụp màn hình Khmer Times
Thủ tướng Campuchia Hun Sen  CHỤP MÀN HÌNH KHMER TIMES
Thỏa thuận nhận 300 người tị nạn Afghanistan dựa trên nguyên tắc nhân đạo được đưa ra theo đề nghị của một tổ chức quốc tế với Bộ Ngoại giao Campuchia ngày 28.8, theo theo tờ Khmer Times.
Cụ thể, chính phủ Campuchia được đề nghị xem xét khả năng cấp thị thực vào nước này cho các nhân viên của tổ chức quốc tế đó ở Afghanistan và những người thân của họ trên cơ sở tạm thời trong lúc hồ sơ xin tị nạn được xử lý.
Liên quan đề nghị trên, Thủ tướng Hun Sen quyết định đồng ý nhận tối đa 300 người tị nạn Afghanistan và cấp thị thực cho họ. Bộ Ngoại giao Campuchia cho hay bộ này đang thảo luận với tổ chức quốc tế liên quan về thời gian được phép ở tạm của những người tị nạn Afghanistan.
Đề nghị nhận người tị nạn Afghanistan được đưa ra trong bối cảnh quốc gia này rơi vào hỗn loạn kể từ khi Taliban tiến vào thủ đô Kabul và giành quyền kiểm soát Afghanistan hôm 15.8.
Hôm 27.8, Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) cho rằng có thể có tới khoảng nửa triệu người Afghanistan sẽ tìm cách rời khỏi đất nước của họ và xin tị nạn trong 4 tháng tới, kêu gọi các nước láng giềng mở cửa biên giới cho những người tìm kiếm sự an toàn, theo Reuters.
VĂN KHOA
TNO