Chuyên gia lập nhóm tư vấn tâm lý miễn phí cho người dân trong dịch COVID-19

Chuyên gia lập nhóm tư vấn tâm lý miễn phí cho người dân trong dịch COVID-19

‘Chăm sóc sức khoẻ tâm thần trong đại dịch’ là một dự án vừa được các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý, tâm thần lập ra để khám và tư vấn miễn phí trong dịch COVID-19.

 

 

 

Chuyên gia lập nhóm tư vấn tâm lý miễn phí cho người dân trong dịch COVID-19 - Ảnh 1.

TS Lê Minh Công đang tư vấn tâm lý cho một trường hợp – Ảnh: NVCC

TS Lê Minh Công – chuyên ngành tâm lý học lâm sàng, phó trưởng khoa công tác xã hội Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) – đã cùng với các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý, tâm thần lập ra dự án “Chăm sóc sức khỏe tâm thần trong đại dịch”.

Tham gia dự án này có TS Lê Minh Công cùng các chuyên gia là các bác sĩ tâm thần, các nhà tâm lý và các chuyên gia giáo dục đặc biệt, gồm:

1. Thạc sĩ – bác sĩ chuyên khoa II Tô Xuân Lân – chuyên gia tâm thần học, trưởng phòng đào tạo và nghiên cứu khoa học Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 (Bộ Y tế).

2. TS Lê Minh Công – chuyên ngành tâm lý học lâm sàng, phó trưởng khoa công tác xã hội Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM).

3. Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Kiên – chuyên gia tâm thần học – trưởng khoa, Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 (Bộ Y tế).

4. Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Hòa – chuyên gia về tâm thần học – trưởng khoa, Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 (Bộ Y tế)

Theo TS Nguyễn Minh Công, dịch COVID-19 đã gây ra nhiều khủng hoảng nghiêm trọng không chỉ về đời sống kinh tế mà còn cả vấn đề về sức khỏe tâm thần với nhiều người.

Thông qua dự án này, các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí về các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần cho đối tượng là trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn.

Việc khám và tư vấn được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến cho người có nhu cầu cần hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc sức khỏe tâm thần.

– Đối với trẻ em: trẻ khó bảo, trẻ khó khăn trong học tập, trẻ em tự kỷ, chậm phát triển, chậm nói, trẻ em có các biểu hiện lo âu hoặc gặp các rối nhiễu hành vi.

– Đối với thanh thiếu niên (dưới 18 tuổi): các vấn đề thường gặp như quá lo âu, căng thẳng, mất động cơ trong học tập, thu mình, nghiện Internet…

– Đối với người lớn (trên 18 tuổi): các vấn đề như căng thẳng; nạn nhân của việc bị hành hung; trầm cảm và lo âu; hành vi nghiện ngập (trò chơi trực tuyến, mạng xã hội); rối loạn ăn uống hay giấc ngủ; vấn đề trong quan hệ cá nhân và gia đình – ly hôn, ly thân, mất việc, tang chế…

Các chuyên gia trong dự án sẽ hỗ trợ, tư vấn miễn phí cho người dân có nhu cầu, bằng cách đăng ký online thông qua mạng hoặc qua điện thoại. Thông tin của người dân sẽ được bảo mật.

Bước 1: Điền thông tin theo link, hoặc liên hệ số điện thoại: Link đăng ký tại đây hoặc số điện thoại: 0888064266

Bước 2: Nhân viên thư ký sẽ tiếp nhận, sàng lọc và gửi cho nhà chuyên môn tiếp nhận tư vấn/hỗ trợ.

Bước 3: Sau khi nhận được thông báo của nhân viên thư ký, người dân chủ động liên hệ với nhà chuyên môn thông qua điện thoại.

Bước 4: Tiến trình tư vấn/hỗ trợ được thực hiện thông qua các phương tiện trực tuyến (sẽ do thống nhất của nhà chuyên môn và người cần được tư vấn).

Bước 5: Kết thúc hỗ trợ/tư vấn, nhà chuyên môn sẽ chuyển thông tin cho nhân viên thư ký hành chính lưu trữ hồ sơ.

TRẦN HUỲNH
TTO