Hơn 1,65% lao động nông nghiệp bị tai nạn khi làm việc

Hiện nay, người nông dân đang đối mặt với những công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do làm việc với máy móc, thiết bị cũ, lạc hậu, thiếu thiết bị che chắn, bảo vệ… tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm, gây tai nạn lao động.

 Hơn 1,65% lao động nông nghiệp bị tai nạn khi làm việc

 

Ngày 26.6, theo đánh giá của cục An toàn lao động (bộ Lao động – Thương binh và xã hội) cho biết, nông nghiệp là một trong ba ngành sản xuất có nhiều yếu tố nguy cơ xảy ra tai nạn lao động tại nơi làm việc, sau ngành xây dựng và khai thác hầm mỏ.

Trong sản xuất nông nghiệp, tần suất tai nạn khi sử dụng điện là 7,9 phần nghìn, trong sử dụng máy nông nghiệp là 8,56 phần nghìn. Tức là, trong 100 nghìn lao động trong khu vực nông nghiệp, có 799 người bị tan nạn khi sử dụng điện và 856 người bị tan nạn trong sử dụng máy nông nghiệp, tương đương hơn 1,65%.

Cũng theo cục An toàn lao động, ngành nông nghiệp là một ngành chủ chốt, đóng góp khoảng gần 20% tổng sản phẩm quốc nội, cung cấp lương thực – thực phẩm cho trên 86 triệu người dân, nhiều sản phẩm nông nghiệp được xuất khẩu ra thế giới. Tuy nhiên, hiện nay, người nông dân đang đối mặt với những công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do làm việc với máy móc, thiết bị cũ, lạc hậu, thiếu thiết bị che chắn, bảo vệ; thiếu phương tiện phòng hộ khi tiếp xúc với thuốc bảo vệ thực vật; môi trường lao động xấu, tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm, gây tai nạn lao động.