Anh Hải đã tự thở, ăn uống bình thường

Sau gần hai ngày phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ 82kg, sức khoẻ anh Hải đã diễn tiến rất tốt.

 Anh Hải đã tự thở, ăn uống bình thường

Chiều 7-1, bà Nguyễn Thị Lệ Thu – giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh Bệnh viện FV (TP.HCM) – cho biết sau gần hai ngày phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ 82kg, sức khoẻ anh Hải đã diễn tiến rất tốt.

Lúc 14g ngày 6-1, anh Hải đã tỉnh lại, tuy còn chảy máu vết mổ, sốt nhưng đã được bác sĩ chỉ định cho truyền thêm máu, cầm máu và hạ sốt, đồng thời ngưng thuốc an thần. Đến 20g cùng ngày, bác sĩ đã cho rút ống nội khí quản nên bệnh nhân tự thở được, nói chuyện được bình thường và anh Hải đã “đòi gặp mẹ” trong trạng thái tinh thần tốt.

Đến sáng 7-1, anh Hải đã có thể ăn nhẹ cháo lỏng, súp lỏng, các chức năng hô hấp, tuần hoàn, thận đều ở trạng thái tốt, bớt sốt, máu cũng bớt chảy nên không cần phải truyền thêm máu. Nếu tình trạng sức khoẻ tiếp tục diễn tiến tốt, anh Hải có thể được bác sĩ cho ra khỏi phòng săn sóc đặc biệt vào ngày 9-1.

Biết ơn mọi người

Bác sĩ gây mê hồi sức Đào Thị Mỹ Vân cho biết thêm ngày 6-1, các y bác sĩ có hơi lo một chút vì anh Hải sốt mấy lần, có lúc sốt cao đến 39 độ. Thế nhưng cả ngày hôm nay anh không còn sốt, tình trạng đau đớn đã giảm nhiều và kiểm soát tốt.

17g42 cùng ngày, được sự đồng ý của bệnh viện, chúng tôi đã vào phòng săn sóc đặc biệt thăm anh Hải. Khi chúng tôi hỏi anh có nhận ra ai không, anh gật đầu, cười rất tươi. Hỏi anh cảm thấy thế nào sau ca mổ, anh nói: “Thấy nhẹ hẳn trong người nhưng vẫn còn đau”.

Anh Hải cho biết trong hai ngày qua mẹ và anh em trong gia đình đã vào thăm anh hai lần. Khi thấy anh tỉnh táo, nói chuyện được, mẹ anh rất mừng và khóc. Anh Hải chia sẻ với chúng tôi: “Đối với tôi, BS McKay McKinnon như người cha thứ hai sinh thành ra mình. Suốt đời tôi không bao giờ quên ơn ông đã phẫu thuật cứu giúp tôi”.

Qua báo Tuổi Trẻ, anh Hải nhờ chúng tôi chuyển lời cảm ơn đến bác sĩ McKay McKinnon, các y bác sĩ của Bệnh viện FV cũng như các nhà hảo tâm, bạn đọc báo Tuổi Trẻ trong và ngoài nước đã giúp đỡ anh và gia đình vượt qua khó khăn và thực hiện được mong ước thoát khỏi khối u khổng lồ này.