Bốn nguyên tắc sống

Hành khất Kitô biết tổ chức đời mình theo 4 nguyên tắc tinh thần sau đây: Tinh thần thảo hiếu đối với Thiên Chúa Ba Ngôi, Đức Mẹ, các Thánh nhân, Ông bà, Tổ tiên, Dân tộc. Lòng thảo hiếu được diễn tả qua các việc đạo đức và sinh hoạt thường ngày.

4 NGUYÊN TẮC SỐNG

 

Hành khất Kitô biết tổ chức đời mình theo 4 nguyên tắc tinh thần sau đây:

 

Tinh thần thảo hiếu đối với Thiên Chúa Ba Ngôi, Đức Mẹ, các Thánh nhân, Ông bà, Tổ tiên, Dân tộc. Lòng thảo hiếu được diễn tả qua các việc đạo đức và sinh hoạt thường ngày.

 

Tinh thần huynh đệ đối với anh em trong quan hệ tương thân tương ái đối với mọi người, sống theo 10 Điều Răn (Xh 20,1-21) và 8 Mối Phúc (x. Mt 5,1-10).

 

Tinh thần huynh trưởng đối với vạn vật (x. St 1,28) để có thể loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo (x. Mc 1,15) bằng cách học hỏi để hiểu biết, làm chủ thiên nhiên và sống đơn giản trong tinh thần nghèo khó của Đức Giêsu.

 

Tinh thần tự chủ đối với chính mình trước những tham vọng, dục vọng để phát huy những tài năng, phương tiện, thời gian, ân sủng Chúa ban trong đời sống trần thế qua những hành động thường ngày, từ bỏ mình để Đức Giêsu hoàn toàn sống trong mình: “Tôi sống, nhưng không phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20).