Trúng kế dùng miễn phí nồi niêu

Một ngày cuối tháng 10, tiếng trống vào tiết 1 vừa dứt, một chiếc xe hơi bảy chỗ ngồi đen bóng mang biển số Phú Yên đỗ xịch trước cổng trường THCS X của chúng tôi ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Trúng kế dùng miễn phí nồi niêu

Một ngày cuối tháng 10, tiếng trống vào tiết 1 vừa dứt, một chiếc xe hơi bảy chỗ ngồi đen bóng mang biển số Phú Yên đỗ xịch trước cổng trường THCS X của chúng tôi ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Từ trên xe bước xuống hai thanh niên ăn mặc lịch sự, tiến đến bác bảo vệ giới thiệu là nhân viên Công ty VP (TP.HCM), có chi nhánh tại TP Buôn Ma Thuột, hiện công ty đang có chiến dịch khuyến mãi lớn.

 
Sau khi hỏi và biết trường có đông giáo viên nữ và chưa có ai đến tiếp thị giống như họ, hai thanh niên xin gặp ban giám hiệu. Vào phòng khách gặp hai thầy hiệu phó của trường, một người nhanh nhẹn tiếp thị: công ty họ có những mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao đã được quảng cáo trên VTV3 và VTV9. Vì tiền quảng cáo tốn kém lại không mấy hiệu quả nên đi tiếp thị tận tay nguời tiêu dùng.

Công ty sẽ cho các thầy cô mượn sử dụng trong một năm các sản phẩm như: bếp gas, nồi nướng, bộ nồi inox… Sau đó nhờ các thầy cô đánh giá chất lượng sản phẩm, nếu thấy tốt thì nhờ các thầy cô quảng cáo giùm, ai có nhu cầu mua công ty sẽ bán với giá ưu đãi. Nếu sản phẩm không tốt công ty sẽ thu hồi, miễn không bị mất là được, còn mọi hư hao, cháy chập… công ty sẽ chịu trách nhiệm. Nếu đồng ý nhờ trường tập trung giáo viên, giờ ra chơi sẽ giới thiệu và cho mượn sản phẩm.

Nghe bùi tai các thầy trong ban giám hiệu đồng ý và cho biết hiện trường có khoảng 30 thầy cô đang có giờ lên lớp và có khả năng đăng ký mượn 30 bộ sản phẩm. Hai thanh niên lên xe, nói là về chi nhánh công ty lấy hàng và sẽ quay lại.

Giữ đúng hẹn, 8g30 chiếc xe quay lại, lần này có thêm hai thanh niên và một cô gái, được giới thiệu là thủ kho và kế toán của công ty. Tại phòng hội đồng, sau khi diễn thuyết những lời “chết ruồi” như trên kèm theo giới thiệu bếp tiết kiệm gas, nồi nướng tiết kiệm điện, nồi inox không bị đen, cháy… họ đã biểu diễn minh hoạ. Họ dùng nồi nướng rang một mẻ đậu phộng mời các thầy cô thì hầu như ý thức cảnh giác của tất cả thầy cô đã bị đánh gục.

Thế là các thầy cô thi nhau nhận những tờ “kê khai mượn sản phẩm” với niềm tin sẽ được dùng hàng xịn mà không phải trả tiền trong một năm… Cô thì mượn bếp gas, thầy thì mượn nồi nuớng. Có người mất công mượn thì mượn luôn ba sản phẩm một lúc cho bõ. Có thầy bận đi họp còn gọi điện về nhờ “Nhớ đăng ký mượn cho tớ một cái nồi nướng nhá!”…

Đúng thời điểm này, những vị khách quý mới tung ra chiêu quyết định: nếu thầy cô nào không muốn mượn sản phẩm mà mua luôn thì mua một sẽ được ba. Tất cả sản phẩm này đều được bảo hành 24 tháng, trong thời gian sử dụng có vấn đề gì về kỹ thuật hoàn toàn được đổi hàng mới miễn phí tận nơi… nhưng chỉ có năm suất thôi.

Quả là một món hời nên 4-5 cô đã bỏ tiền ra mua mỗi cô một bộ với tổng số tiền 2,78 triệu đồng/bộ (đã được khuyến mãi 346.000đ), sau khi trả tiền là được giao hàng liền. Còn các thầy cô đăng ký mượn sản phẩm thì được hẹn sẽ giao sản phẩm tại nhà trong ngày.

Khi thấy có người tỏ ý nghi ngờ về xuất xứ của hàng thì các vị khách đã huyên thuyên, lấp liếm về sự tận tình của các nhân viên bảo hành tận nhà cũng như các “tiện lợi” của sản phẩm… và vội vã thu xếp đồ nghề để chuồn, vậy mà có cô giáo còn đuổi theo ra đến tận cổng để “xin chết” thêm một bộ sản phẩm nữa.

Chỉ đến khi các vị khách của công ty “thánh thiện” kia đã “chào các thầy cô!” và ra đi mang theo bao niềm hi vọng của nhiều người đang háo hức mong chờ được sử dụng hàng miễn phí, lúc đó các cô mới kiểm tra kỹ lại hàng thì hỡi ôi đó là hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ.

Với giá thành trên thị trường cả bộ chỉ gần một nửa số tiền đã bỏ ra mà không biết sử dụng có an toàn hay không. Vội gọi điện vào các số điện thoại của “công ty” thì không số nào liên lạc được. Hỏi có ai còn nhớ biển số xe không thì vì mải ghi giấy mượn hàng nên chịu.

Hiện nay có rất nhiều băng nhóm bán hàng lừa đảo theo kiểu này mà đối tượng nhắm đến là các giáo viên, nên mọi người hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh bỏ tiền ra mua bực mình vào thân.