Sức khoẻ cựu Giáo hoàng Benedict XVI ngày càng yếu

Sức khoẻ cựu Giáo hoàng Benedict XVI ngày càng yếu

Sức khỏe cựu Giáo hoàng Benedict XVI diễn biến xấu chỉ trong vài tiếng khiến Giáo hoàng Francis đích thân đến thăm và kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho người tiền nhiệm của ông.

 

 

Sức khỏe cựu Giáo hoàng Benedict XVI ngày càng yếu - Ảnh 1.

Cựu Giáo hoàng Benedict XVI ngồi trên xe lăn trong bức ảnh chụp năm 2020 – Ảnh: REUTERS

“Tôi có thể xác nhận rằng sức khỏe của ông ấy đã xấu đi trong vài giờ qua do tuổi cao. Tình hình hiện tại vẫn nằm trong tầm kiểm soát và được các bác sĩ liên tục theo dõi”, phát ngôn viên của Vatican Matteo Bruni cho biết trong một tuyên bố vào chiều tối 28-12 (giờ Việt Nam).

Một vài bức ảnh được công bố trước đó cho thấy sức khỏe của cựu Giáo hoàng Benedict XVI ngày càng yếu. Năm 2013, viện dẫn lý do sức khỏe, ông là vị giáo hoàng đầu tiên từ chức kể từ năm 1415.

Kể từ đó ông ít khi xuất hiện trước công chúng nhưng sức khỏe của ông luôn là vấn đề nhiều giáo dân quan tâm.

“Tôi muốn xin tất cả anh chị em gửi một lời cầu nguyện đặc biệt cho đức Giáo hoàng Benedict”, Giáo hoàng Francis kêu gọi trong một buổi cầu nguyện cùng ngày 28-12. “Hãy nhớ đến Giáo hoàng Benedict, vì ông đang ốm rất nặng. Cầu xin Chúa an ủi và nâng đỡ ông”, người đứng đầu Vatican nói tiếp.

Cựu Giáo hoàng Benedict XVI năm nay 95 tuổi, là người Đức và có tên thật là Joseph Ratzinger. Ông trở thành người đứng đầu Vatican vào năm 2005 ở tuổi 78 sau khi Giáo hoàng John Paul II qua đời.

Sau khi từ chức vào năm 2013, ông bắt đầu sống một cuộc đời bình lặng trong một tu viện cũ bên trong Vatican.

Hồi tháng 4 rồi, Tổng giám mục Georg Gaenswein, thư ký lâu năm của cựu Giáo hoàng Benedict, tiết lộ với Vatican News rằng cựu giáo hoàng “tương đối yếu và mong manh về thể chất” nhưng “tinh thần tốt”.

DUY LINH
TTO