Triều Tiên cảnh báo với Mỹ sẽ ‘phản ứng quân sự dữ dội hơn’

Triều Tiên cảnh báo với Mỹ sẽ ‘phản ứng quân sự dữ dội hơn’

Ngày 17-11, Triều Tiên cảnh báo sẽ đưa ra “những phản ứng quân sự dữ dội hơn” đối với các nỗ lực của Mỹ nhằm tăng cường sự hiện diện an ninh trong khu vực cùng với các đồng minh. Cùng ngày, Bình Nhưỡng phóng 1 tên lửa đạn đạo.

 

 

 

Triều Tiên cảnh báo với Mỹ sẽ phản ứng quân sự dữ dội hơn - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui – Ảnh: AP

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), cảnh báo trên do Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui đưa ra. Bà nói thêm Washington đang tham gia một “canh bạc mà họ sẽ hối tiếc”.

Ngoại trưởng Triều Tiên chỉ trích hội nghị thượng đỉnh 3 bên gần đây giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tại sự kiện này, các nhà lãnh đạo 3 nước đã chỉ trích các vụ thử vũ khí của Bình Nhưỡng và cam kết hợp tác an ninh nhiều hơn. Tổng thống Mỹ Joe Biden tái khẳng định cam kết tăng cường khả năng răn đe mở rộng và bảo vệ hai đồng minh châu Á này với “đầy đủ các năng lực”, gồm cả vũ khí hạt nhân.

Tuy nhiên, bà Choe nói rằng “các cuộc tập trận mô phỏng xâm lược” của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã không kiềm chế được Triều Tiên, mà thay vào đó mang đến “mối đe dọa không thể tránh khỏi, thực tế, và nghiêm trọng hơn” đối với chính họ.

Trong năm nay Triều Tiên đã phóng tên lửa với số lượng nhiều kỷ lục, trong đó có một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có khả năng đã thất bại và gần đây đã bắn hàng trăm quả đạn pháo xuống biển trong bối cảnh Mỹ – Hàn và Mỹ – Nhật tổ chức các cuộc tập trận.

Ngày 17-11, quân đội Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã phóng thêm một tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông của Triều Tiên.

BÌNH AN
TTO