Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói ‘không phải găm hàng’

Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói ‘không phải găm hàng’

Tình trạng thiếu xăng tại Hà Nội đã không còn diễn ra phổ biến như trước, tuy nhiên hiện một số cây xăng vẫn hoạt động cầm chừng, cắt giảm nhân viên bán xăng, khiến người dân mệt mỏi xếp hàng chờ tới lượt.

 

 

 

 

Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói không phải găm hàng - Ảnh 1.

Cây xăng hoạt động cầm chừng, người dân xếp hàng dài chờ tới lượt tại cửa hàng xăng dầu Nam Triệu 03, Thụy Khuê – Ảnh: PHẠM TUẤN

Trong sáng và trưa 31-10, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt ở các cây xăng lớn tại các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa… để ghi nhận thực tế. Hiện đa số các cây xăng đã hoạt động ổn định, tình trạng thiếu xăng không còn diễn ra phổ biến như thời điểm trước đó.

Cụ thể, ghi nhận tại cây xăng PVOIL nằm tại ngã tư Hoàng Quốc Việt – Trần Cung (Cầu Giấy), tại các trụ bơm xăng được bố trí đầy đủ nhân viên, khách hàng không phải đợi quá lâu để mua được xăng.

Tại cửa hàng xăng dầu số 60 (Petrolimex – Xuân Thủy, Cầu Giấy), nhu cầu đổ xăng của người dân được nhân viên cửa hàng này giải quyết kịp thời… 

Tuy nhiên, vẫn còn một số cây xăng bán cầm chừng, dán biển hết xăng hoặc không có đủ nhân viên.

Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói không phải găm hàng - Ảnh 2.

Một trụ xăng tại cây xăng HFC Lạc Long Quân dán biển “hết xăng” trong sáng 31-10 – Ảnh: PHẠM TUẤN

Cùng một cây xăng, có trụ còn xăng, trụ khác “hết hàng”

Tại cây xăng HFC (thuộc Công ty TNHH Thái Minh Petro, Lạc Long Quân, Cầu Giấy), có hai trụ xăng với bốn vòi bơm, nhưng trưa 31-10, một trụ xăng tại đây lại dán biển “hết xăng”, trụ còn lại vẫn bán hàng bình thường. 

Cả cây xăng chỉ có một người bán nên khách hàng phải mất hàng chục phút chờ đợi mới tới lượt. Được biết, tình trạng “còn xăng nhưng không đủ người bán” đã diễn ra hơn 10 ngày qua tại đây. Trước đó, cây xăng này thường có 3-4 nhân viên bơm xăng cùng lúc, nhưng hiện nay chỉ còn 1-2 nhân viên.

Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói không phải găm hàng - Ảnh 3.

Trụ xăng còn lại tại cây xăng HFC Lạc Long Quân vẫn “còn hàng” – Ảnh: PHẠM TUẤN

Thường xuyên đổ xăng tại cây xăng trên, anh Nguyễn Hoàng Hải (37 tuổi, Cầu Giấy) nói: “Từ ngày cây xăng này cắt giảm nhân viên, mỗi khi ra đây đổ xăng đều phải đợi rất lâu. Đặc biệt là thời điểm buổi sáng, người đổ xăng đông, nhân viên lại ít khiến tôi rất mệt mỏi vì chờ đợi.

Có hôm đợi hàng chục phút sắp tới lượt được đổ thì nhân viên bảo hết xăng, lúc đó dù rất ức chế nhưng cũng đành phải im lặng rời đi chứ biết làm gì bây giờ”.

Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói không phải găm hàng - Ảnh 4.

Xe cộ ken kín tại các cây xăng chờ đổ xăng – Ảnh: PHẠM TUẤN

Cửa hàng xăng dầu Tam Đa (thuộc Công ty cổ phần xăng dầu HFC) và cửa hàng xăng dầu Nam Triệu 03 (Công ty cổ phần Xăng dầu Hưng Yên) trên đường Thụy Khuê thì chỉ hoạt động 50% công suất trong trưa 31-10.

Hai cửa hàng trên đều có bốn trụ xăng nhưng chỉ có hai trụ phục vụ, trong khi người mua đứng nối hàng dài với gương mặt chờ đợi đầy mệt mỏi. 

Tại cửa hàng xăng dầu HFC Khâm Thiên (Đống Đa), hàng chục người đứng xếp hàng nhưng chỉ có một nhân viên phục vụ. Đặc biệt cửa hàng xăng dầu này ra quy định riêng về dụng cụ mua xăng, không bán cho những người mang can, chai đi mua.

Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói không phải găm hàng - Ảnh 5.

Tại cây xăng HFC Khâm Thiên (Đống Đa), xăng không “bán mang về” – Ảnh: NGUYÊN BẢO

“Do nguồn cung”

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 31-10, ông Chu Xuân Kiên – cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội – khẳng định tình trạng các cây xăng bán cầm chừng tại Hà Nội chủ yếu là do nguồn cung.

“Các cây xăng theo chúng tôi kiểm tra không có tình trạng găm hàng, đa phần là do nguồn cung, họ không còn xăng để bán thôi. Các đội của cục đều giám sát rất chặt, với những cây xăng báo hết hàng thì chúng tôi sẽ tiến hành đo tại các bể thì thực sự là không còn xăng nữa, nên phải chờ nơi khác chở về.

Các cây xăng rất hợp tác với lực lượng quản lý thị trường, hết xăng thì họ sẽ báo và chúng tôi sẽ tới đo các bể để giám sát ngay, khi không còn xăng nữa thì phải cho các cửa hàng nghỉ để chờ nhập hàng”, ông Kiên nói.

Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói không phải găm hàng - Ảnh 6.

Tình trạng người dân xếp hàng rất lâu mới được đổ xăng diễn ra phổ biến thời gian gần đây tại Hà Nội – Ảnh: NGUYÊN BẢO

PHẠM TUẤN – NGUYÊN BẢO
TTO