Taliban tìm cách giải quyết nạn đói

Taliban tìm cách giải quyết nạn đói

Chính quyền Taliban ở Afghanistan hôm nay 24.10 phát động một chương trình giải quyết nạn đói, phát lúa mì cho hàng ngàn người và đổi lại họ phải làm việc không lương.

 

 

 

Taliban tìm cách giải quyết nạn đói - ảnh 1
Một người đàn ông thu hoạch bắp trên một cánh đồng ở Afghanistan ngày 24.10 AFP

Trưởng phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của Taliban cho hay chương trình nói trên sẽ được thực hiện ở nhiều thị trấn lớn và thành phố của Afghanistan và sử dụng 40.000 người đàn ông ở thủ đô Kabul, theo AFP.

“Đây là một bước quan trọng cho việc chống thất nghiệp”, ông Mujahid nhấn mạnh. Ông còn nói rằng những người lao động tham gia chương trình phải làm việc chăm chỉ.

Nhiều người ở Afghanistan đang chịu cảnh nghèo khổ, hạn hán, thiếu điện và có thể sắp đối diện một mùa đông khắc nghiệt.

Chương trình nhận lương thực đổi việc làm của Taliban sẽ không trả lương cho người lao động, chủ yếu dành cho những người đang thất nghiệp và có nguy cơ bị đói trong mùa đông.

Công việc dành cho những lao động ở Kabul bao gồm đào các con kênh dẫn nước và một số công việc khác nhằm chống hạn hán.

Theo chương trình kéo dài 2 tháng này, 11.600 tấn lúa mì sẽ được phân phát ở Kabul và 55.000 tấn cho những khu vực khác.

VĂN KHOA

TNO