Sống liên đới

Muốn dân tộc phát triển nhanh chóng, bền vững, muốn có những công trình lớn lao, tốt đẹp ta cần phải sống tình liên đới với đồng bào, với nhân loại

 

 

SỐNG LIÊN ĐỚI

 

* Dân tộc Việt Nam ta trong suốt dòng dài lịch sử đã bị chia rẽ, phân tán vì chính sách “chia để trị” của ngoại xâm khiến nhiều người chúng ta thường nghi kỵ, ngại ngùng, không biết chân thành hợp tác và làm việc chung với nhau, ít dám hy sinh vì đại nghĩa. Muốn dân tộc phát triển nhanh chóng, bền vững, muốn có những công trình lớn lao, tốt đẹp ta cần phải sống tình liên đới với đồng bào, với nhân loại. Hành khất Kitô, được khuyến khích sống hoà hợp với mọi người qua cấu trúc của trò chơi.

* Tổ Hành khất:

Tổ này có từ 3 đến 7 người tự nhiên kết hợp với nhau theo môi trường sống, học hành hay làm việc. Người cùng gia đình không nên ở chung một tổ để tránh những bất tiện về cách xưng hô, liên hệ. Đội tự bầu ra một người anh cả hay anh hai, chị làm tổ trưởng để lo cho hai người còn lại.

Các thành viên gặp gỡ nhau mỗi tuần, sống tình huynh đệ vì tất cả đều là anh em, con cùng một Cha Trên Trời, một gia đình nhân loại. Dù khác nhau về cá tính, điều kiện sống, trình độ văn hoá, tôn giáo… nhưng biết thông cảm, tha thứ, yêu thương chân thành, dám nói thật và sửa lỗi cho nhau, dám hy sinh lợi riêng để lo cho ích chung.

* Đội Hành khất:

Bốn tổ trong một địa phương hợp thành một đội do một đội trưởng điều hành. Đội trưởng do các thành viên trong tổ bầu ra với nhiệm kỳ tối đa 3 năm và có thể được bầu lại trong nhiều nhiệm kỳ.

Các thành viên cùng giúp nhau sống và làm việc theo tinh thần Hành Khất Kitô, đặc biệt giúp đỡ những người yếu kém trong xã hội.

* Đoàn Hành khất

Nhiều đội trong cùng một địa phương hợp thành đoàn. Địa phương tính theo đơn vị hành chánh như phường, xã, quận, huyện, tỉnh, thành, dân tộc…

* Liên đoàn

Nhiều đoàn kết hợp thành liên đoàn…