Phim giải trí cuối tuần

Mục Phim Cuối Tuần giới thiệu bộ phim Ben Hur do đạo diễn Wiliam Wyler thực hiện, hãng MGM sản xuất năm 1959, diễn viên Charlton Heston đóng vai Ben Hur, dài 212 phút. Đây là một trong 50 bộ phim hay nhất thời đại, chiếm đến 11 giải Oscar.

 

Phim giải trí cuối tuần
Mục Phim Cuối Tuần giới thiệu bộ phim Ben Hur do đạo diễn William Wyler thực hiện, hãng MGM sản xuất năm 1959, diễn viên Charlton Heston đóng vai Ben Hur, dài 212 phút. Đây là một trong 50 bộ phim hay nhất thời đại, chiếm đến 11 giải Oscar.
Chuyện phim xoay quanh 2 nhân vật chính là Ben Hur và Messala. Cả hai là bạn thân chơi với nhau từ nhỏ, nhưng khi lớn lên thì mục đích, lý tưởng và những hoàn cảnh xã hội đã đẩy họ phải đối mặt với nhau giữa hai chiến tuyến. Câu chuyện đời họ diễn ra tại đất nước Do Thái với nhiều biến động xã hội, chính trị trong thời người Rôma đô hộ dân tộc Do Thái.
Trong khi Messala thành công về danh vọng sự nghiệp, thành vị sĩ quan chỉ huy binh đoàn tại Do Thái nhờ trung thành phục vụ hoàng đế Rôma, thì Ben Hur lại gặp nhiều bất hạnh. Anh bị bắt oan uổng, làm nô lệ chèo thuyền, gia đình tan nát. Anh nuôi lòng căm hờn đối với Messala vì đã gây khổ cho anh, đày đoạ mẹ và em gái anh khiến cho họ bị mắc bệnh phong cùi.
Trên bước đường lưu đày, anh gặp được Đức Giêsu Nazareth, Người đã cho anh uống nước và cuối cùng đã nghe được lời cầu của Đức Giêsu xin Chúa tha tội cho những kẻ đóng đinh mình, đã thấy được dòng máu Đức Giêsu chảy từ thập giá xoá tội cho muôn người và chữa lành bệnh tật cho mẹ cũng như em gái anh. Anh đã tin, đã tha thứ và bắt đầu sống đời sống mới.
Mục phim muốn giới thiệu phiên bản năm 1959 với phụ đề Việt ngữ có hình ảnh rõ và đẹp thay cho bản phim lồng tiếng Việt nhưng khả năng hiện nay không cho phép. Khán giả có thể truy cập bản phim lồng tiếng Việt với chất lượng phim kém hơn ở địa chỉ www.google/phimconggiao.net hoặc www.giaophanvinh.org/phim. Phiên bản 2010 với các diễn viên Joseph Morgan, Stephen Campbell Moore không đẹp và hoàng tráng bằng bản 1959. Các bạn có thể tìm trên Google ở địa chỉ: www.fileserve.com/file/E3FECHD/ouzo.benhur.part1.rar
Chúc các bạn gắn bó với Đức Giêsu trong Tuần Thánh này.