Mỹ đăng quang Hoa hậu thế giới

Cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 vừa kết thúc tại đảo Tam Á (Trung Quốc) lúc 21g đêm 30-10 (giờ Việt Nam) với chiến thắng thuộc về hoa hậu Mỹ, á hậu 1 là hoa hậu Botswana và á hậu 2 là hoa hậu Venezuela.

Mỹ đăng quang Hoa hậu thế giới

Báo Tuổi Trẻ, ngày 30/10/2010

Cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 vừa kết thúc tại đảo Tam Á (Trung Quốc) lúc 21g đêm 30-10 (giờ Việt Nam) với chiến thắng thuộc về hoa hậu Mỹ, á hậu 1 là hoa hậu Botswana và á hậu 2 là hoa hậu Venezuela.

20 năm sau chiến thắng của hoa hậu Gina Tolleson (Hoa hậu thế giới 1990), nước Mỹ mới có được chiếc vương miện Hoa hậu thế giới lần hai.

Tân hoa hậu thế giới Alexandria Mills (18 tuổi, cao 1,75m) hiện đang là người mẫu của Công ty Elite (Mỹ), vừa tốt nghiệp phổ thông. Trong cuộc thi năm nay, tại hai phần thi phụ quan trọng là hoa hậu bãi biển và hoa hậu siêu mẫu, Alexandria đều có tên trong tốp 3.

Người đẹp chủ nhà Trung Quốc Xang Tiao là á hậu 4, á hậu 5 là người đẹp Na Uy Mariann Birkedal và á hậu 6 là người đẹp Ý Giada Pezzaioli. Các danh hiệu Nữ hoàng châu lục được trao cho hoa hậu Mỹ (châu Mỹ), hoa hậu Ireland (châu Âu), hoa hậu Botswana (châu Phi), hoa hậu Trung Quốc (châu Á – Thái Bình Dương), hoa hậu Puerto Rico (vùng Caribe).

Năm nay Mỹ và Venezuela tuy trắng tay ở cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ nhưng lại thắng lớn ở cuộc thi Hoa hậu thế giới. Hoa hậu các nước được kỳ vọng như Slovakia, Ukraine, Thái Lan, Nga đã không vào đến vòng chung kết, hoa hậu Philippines, Ấn Độ thậm chí không vào được bán kết.

Đại diện Việt Nam là Nguyễn Ngọc Kiều Khanh đã ra về tay không sau khi không đạt được bất cứ danh hiệu nào. Kiều Khanh không lọt vào tốp 25.

Thông tin cá nhân của Hoa hậu Thế giới 2010

* Cuốn sách/nhạc ưa thích của cô?

– Tôi lớn lên ở vùng đất của nhạc đồng quê và rock cổ điển. Mẹ tôi thường đọc cho tôi nghe cuốn “Hãy đoán xem anh yêu em như thế nào”.

* Đâu là khoảnh khắc tự hào hay đáng nhớ nhất đời cô?

– Tôi có đam mê ca hát và vẫn nhớ như in lần đầu tiên trình diễn trước mọi người. Toàn thể đại gia đình tôi đã có mặt ở đó và giây phút đó thật sự đặc biệt.

* Cô hãy miêu tả đôi chút về bản thân?

– Tích cực, phóng khoáng, cởi mở và hướng ngoại. Tôi luôn thích thú được gặp những con người mới.

* Món ăn ưa thích của cô?

– Mỳ Ý – tôi thích đồ ăn ý nhưng không có thịt vì tôi là người ăn chay.

* Cô có nuôi thú cưng?

– Một con chó săn boston với tinh cách rất mạnh mẽ và một con chó xù đã 13 tuổi.

* Tham vọng trong tương lai của cô là gì?

– Tôi dự định đi du lịch thế giới và theo đuổi mơ ước là nhiếp ảnh gia phong cảnh hay kiến trúc. Tôi sẽ theo học nhiếp ảnh tại đại học.

* Tài lẻ đặc biệt của cô?

– Ca hát

* Cô hãy miêu tả đôi chút về nước Mỹ?

– Mỹ là điểm hội tụ của tất cả các nền văn hoá. Quê tôi nổi tiếng với cuộc Đua ngựa Kentucky Derby.

Cuộc thi năm nay đánh dấu 60 năm ra đời và phát triển của Hoa hậu thế giới, với sự tham gia của 115 người đẹp – con số kỷ lục nhất từ trước đến nay – từ các quốc gia và vũng lãnh thổ.

Số lượng thí sinh vào bán kết năm nay được xếp vào hạng đông nhất với 25 người đẹp. Ngoài những hoa hậu đã chiến thắng tại các vòng thi phụ là Ireland (hoa hậu tài năng), Bắc Ireland (hoa hậu thể thao), Na Uy (hoa hậu siêu mẫu), Puerto Rico (hoa hậu thể thao) và Kenya (hoa hậu nhân ái), các gương mặt vào bán kết là đại diện các nước Paraguay, St. Lucia, Canada, Pháp, Bahamas, Colombia, Nga, Thái Lan, Nam Phi, Mông Cổ, French Polynesia, Scotland, Venezuela, Namibia, Ý, Đức, Trung Quốc, Botswana, Hà Lan và Mỹ.

Bảy người đẹp vào vòng chung kết đến từ Venezuela, Ireland, Trung Quốc, Ý, Mỹ, Na Uy, Botswana. Từ đây năm người đẹp đã được chọn đi tiếp phần thi ứng xử, hoa hậu Ý và Na Uy đã dừng bước tại vòng đua này.

Thành phần ban giám khảo năm nay cũng khác hẳn với các lần thi trước, với bảy cựu hoa hậu là hoa hậu thế giới năm 1953 Denise Perrier Lanfranchi (Pháp), Ann Sidney (Anh, hoa hậu năm 1964), Mary Stavin (Thụy Điển, 1977), Agbani Darego (Nigeria, 2001), Maria Julia Mantilla (Peru, 2004), Trương Tử Lâm (Trung Quốc, 2007), Ksenia Sukhinova (Nga, 2008).

CẢNH TOÀN – KINH LUÂN (Theo GlobalBeauties, MissWorld)