Những cô gái rắc rối

TT – Kế thừa những phức tạp vốn có của phụ nữ thời trước, phần lớn nữ thanh niên ngày nay vô cùng rắc rối trong ứng xử. Sự ngược ngạo đó nảy sinh vì ai cũng muốn tự cân bằng bản thân. Ví như khi họ nhận ra mình quá yếu đuối, ngay lập tức xù bộ vỏ gai góc để tỏ vẻ mạnh mẽ.

Những cô gái rắc rối

TT – Kế thừa những phức tạp vốn có của phụ nữ thời trước, phần lớn nữ thanh niên ngày nay vô cùng rắc rối trong ứng xử.

Sự ngược ngạo đó nảy sinh vì ai cũng muốn tự cân bằng bản thân. Ví như khi họ nhận ra mình quá yếu đuối, ngay lập tức xù bộ vỏ gai góc để tỏ vẻ mạnh mẽ.

Tính cách đối lập

Hạ Uyên (26 tuổi), cô gái Hà Nội sống ở TP.HCM với nickname Yi Yi, đã tạo dựng cho mình một hình ảnh tomboy bắt mắt, sôi động mà ngỗ ngược, nhưng lại thể hiện một con người sâu sắc, trầm lắng qua các trang blog. Uyên tự nhận mình là một kẻ rất ngược ngạo và phải sống cùng những tính cách nghịch lý mới khớp được với bản thân. Những bạn gái như Uyên có thể gọi là “đa thái cực” và trong con người họ lúc nào cũng tồn tại tầng tầng lớp lớp mâu thuẫn. Thực tế nếu không có đối ngược trong tính cách, họ sẽ trở nên đơn giản và dẫn đến sự nhàm tẻ đối với người khác.

Tham vọng cầu toàn

Một đồng nghiệp cũ của tôi tên Kim Oanh (25 tuổi, TP.HCM) cách đây vài năm đã tạo được tiếng nói có ảnh hưởng mạnh trong công ty. Từ sếp đến đồng nghiệp đều phải công nhận Oanh có khả năng giải quyết tốt mọi công việc. Nhưng tham vọng của Oanh không dừng ở việc là một người làm thuê xuất sắc. Hai năm trước Oanh nộp hồ sơ xin việc vào hàng chục công ty, không phải cô nhảy việc mà tạo cơ hội tiếp cận các vị giám đốc, biến họ thành đối tác của công ty mình làm chủ trong tương lai.

Giờ thì Oanh đã mở công ty riêng và đang nỗ lực chinh phục tham vọng của mình. Ngược lại với tham vọng của Oanh là một suy nghĩ khá cầu toàn, chuyện gì cũng muốn trọn vẹn. Mà như lẽ thường người cầu toàn ít dám mạo hiểm. Song không chỉ riêng Oanh mà rất nhiều nữ thanh niên hiện nay vừa bạo dạn thực hiện tham vọng, vừa cầu toàn về một cuộc sống tròn trịa đầy đủ. Họ dung hòa những khái niệm khó đứng cạnh nhau làm một để tạo nên bản sắc mới cho thế hệ của mình.

Độc thân tự nguyện

Hà Chinh (27 tuổi, Hà Nội) là một kế toán viên chăm chỉ và sống rất bình thản trước vô số lời thúc ép từ gia đình, người quen về “hiện trạng ế”. Nhưng Chinh không buồn, không lo, không thấy bản thân có gì thua kém người khác vì thiếu một anh chàng để yêu thương và nguyện gắn bó với cuộc đời mình. Đơn giản là Chinh đã chủ động và tự tin với lối đi mình chọn lựa: độc thân một cách tự nguyện, vui vẻ và đầy hứng khởi. Cuộc sống đối với Chinh còn nhiều điều đáng quan tâm và hưởng thụ hơn là chăm chăm tìm kiếm nhân duyên chưa tới với mình.

Sống thiêu cháy

Phương Lan (24 tuổi, Bình Dương) làm quản lý nhân sự cho một công ty nước ngoài ở Khu công nghiệp Sóng Thần. Lan tậu cho mình một ngôi nhà nhỏ ở quận 12, TP.HCM để sống riêng với cuộc đời tự do. Lan hay tụ tập những cô bạn độc thân đến nhà mình tiệc tùng và vào trung tâm để đi bar. Lan và nhóm bạn ngày này qua ngày khác đều có thể chơi hết mình với nhịp sống hiện đại, nhưng vẫn ôm đồm được khối lượng công việc đầy áp lực.

Và thế là sự phóng khoáng trong tâm hồn kết hợp với việc vắt kiệt thể lực để làm việc khiến các thế hệ khác nhìn nhóm bạn của Lan đều thấy họ sống quá nhanh, quá gấp, giống như thiêu cháy bản thân. Nhưng nhiều người vẫn phải ngưỡng mộ: tại sao họ có thể chơi hết mình mà vẫn làm cật lực được như thế?

Đó là vài phác thảo về đặc điểm của nữ thanh niên ngày nay, không phải là bức tranh toàn cảnh bởi còn rất nhiều sự kết hợp của những cá tính trái ngược chưa được gọi tên, khắc họa nên chân dung bạn gái trẻ.

ĐẠI AN