Đức, Singapore chưa siết phòng dịch Covid-19 đối với khách Trung Quốc

Đức, Singapore chưa siết phòng dịch Covid-19 đối với khách Trung Quốc

Giới chức Đức và Singapore cho biết họ chưa thấy cần thiết phải siết các biện pháp phòng dịch Covid-19 đối với khách nhập cảnh từ Trung Quốc.

 

 

 

 

Đức, Singapore chưa siết phòng dịch Covid-19 đối với khách Trung Quốc - ảnh 1
Một bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Thiên Tân, Trung Quốc vào ngày 28.12. Nhiều nước đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh này tại Trung Quốc. AFP

Hãng Reuters ngày 28.12 đưa tin giới chức Đức nhận thấy chưa cần áp dụng những biện pháp tăng cường phòng dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh từ Trung Quốc, trong bối cảnh một số nước đã áp dụng hoặc đang cân nhắc các biện pháp này.

“Chúng tôi đang quan sát tình hình ở Trung Quốc rất sát sao, nhưng lúc này chúng tôi chưa thấy dấu hiệu về một biến thể nguy hiểm hơn đã phát triển, điều có thể dẫn đến việc tuyên bố vùng có biến thể virus”, theo một phát ngôn viên Bộ Y tế Đức.

Theo quy định tại Đức, những người đến từ “vùng có biến thể virus” sẽ phải cách ly 2 tuần sau khi nhập cảnh vào nước này.

Tương tự, Singapore cũng sẽ duy trì quy định hiện hành về Covid-19 đối với khách đến từ Trung Quốc, trong bối cảnh Trung Quốc sắp nới lỏng chính sách giúp mọi người đi lại dễ dàng hơn từ ngày 8.1.2023.

Theo tờ The Straits Times, những người nhập cảnh chưa tiêm đủ vắc xin Covid-19, dựa trên định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sẽ phải xét nghiệm trước khi khởi hành.

Những khách nhập cảnh ngắn hạn cũng buộc phải mua bảo hiểm cho các chi phí y tế liên quan Covid-19.

Theo Bộ Y tế Singapore, đến thời điểm này, các biện pháp về phòng dịch như yêu cầu tiêm vắc xin đối với người nhập cảnh từ Trung Quốc vẫn không thay đổi. Bộ Y tế đang theo dõi sát sao tình hình Covid-19 trên thế giới và sẽ điều chỉnh các biện pháp phòng dịch tại biên giới nếu cần.

Trước đó cũng trong ngày 28.12, Reuters đưa tin chính phủ Mỹ có thể áp dụng các biện pháp mới về phòng chống Covid-19 đối với khách nhập cảnh từ Trung Quốc, do lo ngại về tình hình dịch bệnh ở nước này.

Động thái trên diễn ra sau khi Nhật Bản, Ấn Độ và Malaysia công bố tăng cường các biện pháp kiểm dịch đối với người đến từ Trung Quốc, do số ca Covid-19 tại Trung Quốc gia tăng.

Cùng ngày, Bộ Giao thông Philippines cho rằng cần “rất thận trọng” đối với khách nhập cảnh từ Trung Quốc, và Philippines có thể áp dụng các biện pháp như buộc xét nghiệm Covid-19 đối với nhóm khách này, chứ không phải cấm nhập cảnh.

 

KHÁNH AN

TNO