Thứ Sáu 23.12.2022
Sự Sinh Ra Kỳ Diệu

Gioan được sinh ra kỳ diệu và ơn gọi cũng kỳ diệu trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Gioan ra đời là niềm hạnh phúc cho cha mẹ, người thân và láng giềng.

Thứ Sáu Tuần IV – Mùa Vọng

Thánh Gioan Kêty, linh mục – Lễ nhớ

Ml 3,1-4.23-24 • Tv 24,4-5a.8-9.10 và 14 (Đ. Lc 21,28) • Lc 1,57-66

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 23 tháng mười hai 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

57 Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai. 58 Nghe biết Chúa đã rộng lòng thương xót bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà.

59 Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Da-ca-ri-a mà đặt cho em. 60 Nhưng bà mẹ lên tiếng nói: “Không được! Phải đặt tên cháu là Gio-an.” 61 Họ bảo bà: “Trong họ hàng của bà, chẳng ai có tên như vậy cả.” 62 Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em là gì. 63 Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết: “Tên cháu là Gio-an.” Ai nấy đều bỡ ngỡ. 64 Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa. 65 Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giu-đê. 66 Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?” Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sự Sinh Ra Kỳ Diệu

Gioan được sinh ra kỳ diệu và ơn gọi cũng kỳ diệu trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Gioan ra đời là niềm hạnh phúc cho cha mẹ, người thân và láng giềng. Họ cũng tự đặt câu hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em”. Gioan đã sống vai trò Ngôn sứ, dọn đường cho Chúa Cứu Thế và đã chết vì chân lý.

Mừng sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả, ta nhớ đến ngày sinh nhật của mình. Ngày đó, cha mẹ, ông bà, thân bằng quyến thuộc mừng vui. Ta nhớ đến bao nhiêu là hồng ân Thiên Chúa ban để tạ ơn và sống xứng đáng hơn. Bởi vì, đã sinh ra trong đời, dù ở cảnh ngộ nào, ai cũng được Đấng Tạo Hóa ban tặng chức phận quý giá, đó là làm người. Qua mạc khải Kinh Thánh và dưới ánh sáng đức tin, chúng ta biết rằng, con người được tạo dựng giống hình ảnh Thiên Chúa Tình Yêu. Như vậy, ta được mời gọi làm người và thi hành thánh ý của Chúa.

Lạy Chúa, sự sinh hạ lạ lùng nơi Gioan Tẩy Giả làm cho mọi người nhận ra bàn tay Chúa phù hộ trẻ này. Chúng con tin rằng cuộc đời mỗi người, dù trong một hoàn cảnh đặc biệt hay bình thường, cũng đều do bàn tay Chúa can thiệp, do Chúa chuẩn bị và dẫn đưa. Chúng con chỉ biết dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn. Amen.

Lm. Giuse Nguyễn Hữu An

Sống Lời Chúa: Tin tưởng tuyệt đối vào bàn tay Thiên Chúa quan phòng trên cuộc đời chúng ta.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam