Tổng kết
Sinh hoạt khám sức khoẻ và chữa bệnh
cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo
Chủ Nhật 11/12/2022

Ban Tổ chức chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các tổ chức, tập đoàn, cộng đồng, cơ sở và từng anh chị em đã tham gia Ngày Hội Người Nghèo 11/12/2022 lần này với công sức, tiền bạc, quà tặng và tình yêu của mình. Cầu chúc từng người và gia đình anh chị em luôn an vui, mạnh khoẻ và tràn đầy hạnh phúc trong dịp Tết Dương Lịch và Nguyên Đán sắp tới.

Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM
Trụ sở: 33B Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Đt: 38 273 045- 38 223 804; Email: [email protected]

Lm. Nguyễn Ngọc Sơn
Địa chỉ: 166F Bùi Thị Xuân, P. PNL, Q.1, TP.HCM
Đt. 0908 411 106; Email: [email protected]

 

Tổng kết
Sinh hoạt khám sức khoẻ và chữa bệnh
cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo
Chủ Nhật 11/12/2022

TP. Hồ Chí Minh, ngày 15/12/2022

Kính gửi:

Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM,
Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng,
Hội đồng Quản trị Học viện Anh quốc (UKA Bình Thạnh),
Quý anh chị điều hành các cơ sở từ thiện xã hội,
Các người khuyết tật, các em mồ côi và người nghèo,
Quý anh chị bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ và nhân viên y tế,

Quý anh chị tình nguyện viên
Quý ân nhân và các nhà hảo tâm.

 

Quý vị và anh chị em thân mến,

Trước hết, Ban Tổ chức chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia và đóng góp tích cực cho Ngày Hội Khám Sức Khoẻ này được thành công tốt đẹp, dù rằng còn có một vài thiếu sót ngoài ý muốn.

Ban Y tế Xã hội của Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM đã phối hợp với đoàn bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, điều dưỡng và chuyên viên y tế của nhiều bệnh viện tại TP.HCM, đoàn nha sĩ của Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), các tình nguyện viên, các nhà hảo tâm và đặc biệt với Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng và Học viện Anh quốc Bình Thạnh (UKA) tổ chức thực hiện hoạt động này.

1. Ban Tổ chức: Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Hội, Trưởng ban; Bs. Lương Văn Tô My, Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, Phó ban; Bs Nguyễn Thị Hồng Nga, Chuyên khoa  Phục hồi Chức năng, thành viên; Bà Hoàng Thị Trinh, Phó TGĐ Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng và Bà Nguyễn Trùng Dương, Hiệu trưởng Trường UKA Bình Thạnh, thành viên.

 2. Đối tượng: Lần khám này dành cho các em mồ côi, khuyết tật, các trẻ em các lớp học Tình thương, các sinh viên nghèo của các trường Đại Học thuộc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng, của trường Đại Học Khoa học Xã hội Nhân văn TP.HCM, Học viện Công giáo, Học viện Mến Thánh Giá, người khuyết tật, nghèo khổ trong 19 cơ sở và cộng đồng ở TP.HCM, các thầy cô giáo và nhân viên phục vụ trong các cơ sở xã hội. Số trẻ em được khám là 564 em và người lớn là 1.184 người. Tổng cộng: 1.748 người.

3. Số người tham gia phục vụ: gồm 45 bác sĩ, 35 nha sĩ, 14 dược sĩ, 17 điều dưỡng chuyên khoa, 12 chuyên viên cơ xương khớp, 14 chuyên viên đo khúc xạ và làm kính, 36 tình nguyện viên lo các phần việc, 7 người trong Ban Tổ chức, 3 người thuộc Hội Bảo trợ. Thêm vào đó có 27 tài xế từ Trường VietStar, khoảng 150 tình nguyện viên đến từ trường Đại học Hồng Bàng và Đại Học Gia Định của Tập Đoàn, 66 người của của UKA Bình Thạnh giữ nhiệm vụ tổ chức, đón rước, phục vụ, vệ sinh, trật tự cho ngày khám này. Tổng cộng khoảng 427 người. Chúng tôi không kể một số bạn bè của sinh viên tình nguyện đi theo bạn cho ngày Hội vui này.

Như thế, tổng số người tham gia là khoảng: 1748 + 427 = 2175 người.

4. Chương trình khám sức khoẻ và chữa bệnh

4.1. Các mục khám chung cho mọi người

1. Ghi danh, làm sổ khám bệnh và các phiếu, đo huyết áp, nhịp tim, chiều cao, trọng lượng: khoảng 1.000 người. Các trẻ em của cơ sở đã được cân đo ở nhà.

2. Khám tổng quát khoảng: 1.600 người.

3. Khám mắt, đo thị lực: 640 bệnh nhân, trong đó có 164 người bệnh được cho thuốc, 7 người bị đục thuỷ tinh thể, 2 người bị mộng thịt được giới thiệu để mổ mắt miễn phí. Đo khúc xạ và làm kính cho 225 người. Các em chọn gọng kính, sau khi làm tròng sẽ gửi đến từng người theo địa chỉ.

4. Khám răng: 35 nha sĩ với 8 ghế nha làm việc không ngừng để khám chữa răng cho 618 người, trong đó trám 328 người, nhổ răng 135 người, viêm nướu 3 người, viêm nha chu 6 người, răng giả 6 người. Nhiều trẻ em được tặng quà Giáng sinh với Mũ của ông già Noel, kem đánh răng và bàn chải.

5. Chữa cơ xương khớp cho 240 người.

4.2. Các mục theo chỉ định của bác sĩ và theo yêu cầu của bệnh nhân

6. Siêu âm (3 máy) siêu âm bụng, vú: khoảng 210 người.

7. Đo điện tim (3 máy): 180 người.

8. Đo đường trong máu: 170 người.

9. Khám phụ khoa và cho thuốc: 200 người.

10. Chụp X-quang tim phổi thẳng trên xe lưu động của Phòng khám Nam Thành Phát: 128 người.

11. Sau khi khám xong, bệnh nhân nhận thuốc chữa bệnh theo toa bác sĩ và thuốc chống giun sán, thuốc bổ nhiều loại: 1.560 người.

12. Nhận quà của Hội Bảo trợ do Quỹ Phúc Lợi Xã hội Eden của Đài Loan gồm quần áo, dép, và Nước rửa tay sát khuẩn Lifebuoy của Tập đoàn Unilever: 2.000 phần. Trong thời gian chờ đợi, có 3 anh chị thuộc nhóm hớt tóc phục vụ khoảng 80 người.

5. Chương trình sinh hoạt

5.1. Di chuyển. Ngay từ 6g sáng, 27 chiếc xe của Trường VietStar và 6 xe của UKA Bình Thạnh đã đến đón Đoàn y tế và nhiều bệnh nhân tập trung ở các nơi đưa về chỗ khám, chở quà từ trụ sở Hội về UKA. 4 cơ sở ở quá xa được mời gọi thuê xe và Ban Tổ chức hỗ trợ tiền thuê xe cho các cơ sở này. Nhiều bác sĩ và người trong Đoàn Y tế, các sinh viên tình nguyện của Tập đoàn tự túc đến chỗ khám.

5.2. Đón tiếp. Các tình nguyện viên được chỉ định để đón tiếp từng đoàn. Các xe chuyên chở đều dừng lại bên ngoài Trường và đậu nhờ bên Đại học Giao thông Vận tải. Hầu hết các cơ sở đều đến sớm nên số người tập trung khá đông trước và trong sảnh đường vào đầu giờ khám.

5.3. Ăn uống. Tất cả mọi người tham dự đều được nhận phần điểm tâm sáng. Quỹ Bông Hồng Nhỏ đã chuẩn bị 2.000 phần bánh bao ăn sáng. Tiệm Xôi Chè Bùi Thị Xuân cũng tặng 200 phần ăn sáng (xôi mặn) và 350 phần ăn trưa (miến xào và bánh) cho Đoàn Y tế và các tình nguyện viên. Công ty Trà Tân Nam Bắc phục vụ 2.500 xuất trà đào. Ban ẩm thực của Đoàn phục vụ thêm chè đậu xanh, đậu hũ, cà phê, bánh ngọt cho Đoàn Y tế. Tuy nhiên, Ban Tổ Chức vẫn phải đặt mua thêm khoảng 100 phần bánh mì và cơm trưa cho một số người tham dự đến trễ khi hết phần bánh bao và phần ăn trưa.

6. Quà tặng. Ban tổ chức đã dành 200 phần quà tặng để cảm ơn các thành viên trong đoàn. Quà tặng gồm áo T Shirt, khẩu trang khử khuẩn, kẹo, 1 chai Nước rửa tay Lifebouy, 1 ký đường, 1 gói bột nêm Aji-ngon do các nhà hảo tâm gửi tặng. Ban Tổ chức cũng dành 250 phần quà tặng cho các sinh viên tình nguyện viên và các anh chị giúp đỡ cho Ngày Hội Sức khoẻ này. Chúng tôi cũng đã gửi áo T-Shirt cho một số cơ sở để làm áo đồng phục cho các em và các người nghèo.

7. Lời cảm ơn

Một lần nữa, Ban Tổ chức chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các tổ chức, tập đoàn, cộng đồng, cơ sở và từng anh chị em đã tham gia Ngày Hội Người Nghèo 11/12/2022 lần này với công sức, tiền bạc, quà tặng và tình yêu của mình. Cầu chúc từng người và gia đình anh chị em luôn an vui, mạnh khoẻ và tràn đầy hạnh phúc trong dịp Tết Dương Lịch và Nguyên Đán sắp tới. Chúng tôi hy vọng chúng ta còn có nhiều dịp liên đới và cộng tác với nhau để phục vụ người nghèo và mang lại hạnh phúc cho đồng bào.

Trân trọng,

TM. Ban Tổ chức

Lm. Nguyễn Ngọc Sơn
Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ
Trưởng Ban Y tế Xã hội

Một số hình ảnh: Sinh hoạt khám sức khoẻ và chữa bệnh
cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo
Chủ Nhật 11/12/2022