Mỹ, Anh cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố

Mỹ, Anh cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố

Mỹ và Anh ngày 23.10 cảnh báo thủ đô Abuja của Nigeria có thể trở thành mục tiêu của một loạt cuộc tấn công khủng bố.

 

 

 

Mỹ, Anh cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố - ảnh 1
Một chiếc xe bị đốt cháy trong cuộc tấn công của nhiều tay súng vào nhà tù ở Abuja vào ngày 6.7  REUTERS

Reuters đưa tin Mỹ và Anh ngày 23.10 đã cảnh báo về khả năng xảy ra một số cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Abuja của Nigeria, đặc biệt nhằm vào các tòa nhà chính phủ, nơi thờ tự và trường học và các mục tiêu khác.

Đại sứ quán Mỹ tại Nigeria cho biết “có nguy cơ cao xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ở Nigeria, đặc biệt là Abuja”. Đại sứ quán Mỹ cũng nói thêm rằng các trung tâm mua sắm, cơ sở của lực lượng thực thi pháp luật và các tổ chức quốc tế nằm trong số những nơi gặp nguy hiểm.

“Đại sứ quán Mỹ sẽ giảm giá các dịch vụ cho đến khi có thông báo mới“, Đại sứ quán Mỹ cho biết trong cảnh báo gửi công dân ở Nigeria.

Chính phủ Anh cũng cảnh báo rằng công dân nước này ở Nigeria nên cảnh giác do “mối đe dọa từ tấn công khủng bố đã gia tăng ở Abuja“.

“Các cuộc tấn công có thể xảy ra bừa bãi và có thể ảnh hưởng đến lợi ích của phương Tây, cũng như những địa điểm mà khách du lịch đến thăm”, chính phủ Anh cho biết.

Bộ Ngoại giao Nigeria chưa phản ứng trước các thông tin trên.

Các cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh tình trạng bất ổn đã lan khắp Nigeria. Đây là một vấn đề lớn đối với các cử tri Nigeria khi họ đi bỏ phiếu vào tháng 2.2023 để bầu lãnh đạo mới kế nhiệm Tổng thống Muhammadu Buhari.

Nigeria đang chống lại lực lượng nổi dậy Hồi giáo chủ yếu ở phía đông bắc đất nước. Tuy nhiên, hồi tháng 7, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã tuyên bố nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công vào nhà tù ở Abuja, giải thoát khoảng 440 tù nhân. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng lực lượng nổi dậy đang mạo hiểm rời khỏi căn cứ chính để mở rộng hoạt động sang những nơi khác.

 

ĐÔNG A

TNO