Nam sinh lớp 10 tự nguyện đến gặp hiệu trưởng nộp tài khoản… game

Nam sinh lớp 10 tự nguyện đến gặp hiệu trưởng nộp tài khoản… game

Chiều 12-10, thầy Bùi Quang Vinh – hiệu trưởng Trường THPT Trần Cao Vân (huyện Chư Sê, Gia Lai) – cho biết chuyện em T.V.T. (học sinh lớp 10A3 của trường) tự nguyện đến gặp thầy để giao nộp tài khoản, bỏ game là có thật.

Nam sinh lớp 10 tự nguyện đến gặp hiệu trưởng nộp tài khoản... game - Ảnh 1.

T.V.T. tự nguyện đến giao nộp tài khoản game cho thầy hiệu trưởng – Ảnh: Trường THPT Trần Cao Vân

Thầy Vinh cho hay sáng 10-10, khi đang làm việc thì T.V.T. cùng một người bạn vào phòng để tự nguyện nộp tài khoản game của mình và đăng ký bỏ game.

Theo thầy Vinh, trường đã thực hiện việc vận động bỏ game ba năm nay. Qua vận động, đã có nhiều em giao nộp tài khoản, bỏ game. Tiêu biểu, nhiều học sinh nghiện game cũng giao nộp tài khoản và bỏ game. Sau đó các em học hành và thay đổi rất nhiều, hiện đang du học Nhật, đậu đại học công nghệ thông tin…

“Trước đây, trực tiếp lên giao nộp tài khoản game cho hiệu trưởng chỉ có khoảng 3-4 em, sau đó lan tỏa ra toàn trường, nên trường ủy quyền cho giáo viên chủ nhiệm. Việc em T. giao nộp tài khoản game để quyết tâm bỏ không phải là trường hợp đầu tiên.

Tuy nhiên, hôm T. đi cùng một người bạn vào phòng làm việc của tôi và nói ’em muốn giao nộp tài khoản game cho thầy để em bỏ’ khiến tôi khá ngạc nhiên, bởi em đang học khối 10, vừa vào học tại trường với thời gian rất ngắn” – thầy Vinh nhớ lại.

Thầy Vinh cho biết thêm qua hỏi thăm học sinh T. cho biết có ý định giao tài khoản game đã chơi hơn hai năm cho thầy hiệu trưởng là thể hiện sự quyết tâm bỏ game.

Mỗi ngày T. đã dành khoảng 2-3 giờ để chơi, nhiều khi bị các nhân vật trong game chi phối, ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập rất nhiều. T. cũng được bố mẹ nhiều lần khuyên bảo nên vừa vào cấp III đã quyết tâm đến giao nộp tài khoản game cho trường.

“Việc tự nguyện giao tài khoản là thể hiện sự quyết tâm rồi, nhưng bỏ được hay không là một câu chuyện khác. Vì vậy, sau khi các em học sinh giao nộp tài khoản chúng tôi sẽ tuyên dương, động viên và giao cho lớp theo dõi.

Nếu một tháng sau đã bỏ được game sẽ tuyên dương trước toàn trường, còn đến hết học kỳ vẫn không chơi lại sẽ có phần thưởng” – thầy Vinh nói và cho biết thêm nhà trường phải ghi nhận, bởi thích chơi và nghiện game mà quyết tâm bỏ không phải đơn giản.

Việc khen thưởng sẽ khích lệ học sinh bỏ game, đồng thời lan tỏa đến các học sinh trong toàn trường.

TRẦN HƯỚNG
TTO