Học sinh TP.HCM đi học trở lại, trường diễn tập ứng phó các tình huống

Học sinh TP.HCM đi học trở lại, trường diễn tập ứng phó các tình huống

Các trường ở TP.HCM xây dựng kịch bản, diễn tập tình huống trước khi đón học sinh đi học trở lại.

 

 

 Học sinh TP.HCM đi học trở lại, trường diễn tập ứng phó các tình huống - ảnh 1
Học sinh tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 để chuẩn bị đến trường Đ.N.T

Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 29.11, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Công tác Chính trị tư tưởng Sở GD-ĐT TP.HCM, đã thông tin về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại.

Ông Trọng cho hay Sở GD-ĐT đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng những biện pháp an toàn nhất cho học sinh khi mở cửa trường học, đón học sinh đi học trở lại.

 Học sinh TP.HCM đi học trở lại, trường diễn tập ứng phó các tình huống - ảnh 2
Học sinh TP.HCM hoàn tất việc tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 Đ.L

Chẳng hạn, về cơ sở chất chất, các cơ sở giáo dục được trưng dụng thực hiện công tác phòng, chống dịch, khi tiếp nhận bàn giao thì thực hiện sửa chữa, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để tổ chức cho việc học trực tiếp trở lại.

Đồng thời, các trường phải xây dựng kế hoạch, phương án để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi học sinh đến trường học trực tiếp. Trong kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường phải lưu ý phương án xử lý F0, F1 nếu có. Nhà trường phải xây dựng tình huống ứng phó cụ thể và diễn tập việc thực hiện trước khi đón học sinh đi học trở lại.

Ông Trọng cũng nhấn mạnh, mỗi nhà trường có dự thảo kịch bản, có sự phân công cụ thể từng thành viên tham gia công tác phòng, chống dịch hàng ngày, từ khi đón học sinh đầu giờ cho tới cuối giờ học để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh.

Bên cạnh đó, ông Trọng lưu ý việc tiêm vắc xin cho học sinh cũng là một trong những biện pháp nâng cao an toàn cho các em khi đi học trở lại. Theo thống kê của Sở GD-ĐT, đợt 1 có 93% phụ huynh đồng ý cho con em tiêm vắc xin phòng Covid-19 và kết quả thực tế cho thấy có 98% học sinh đã tham gia tiêm. Đến nay, gần như các quận, huyện đã hoàn tất việc tiêm mũi 2 cho học sinh trong độ tuổi quy định.

Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT hôm 19.11 đề xuất lộ trình mở cửa trường học, tổ chức học sinh đi học trở lại trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 10.12 với học sinh lớp 9, 12, sau đó mở dần cho các khối lớp còn lại.Về vấn đề còn có học sinh chưa được tiêm vắc xin khi trường học mở cửa trở lại, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cho hay Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án thống nhất tổ chức việc học làm sao cho an toàn nhất vì việc học trực tiếp là quyền lợi của các em. Hai sở đặc biệt lưu ý đến nhóm học sinh không đủ điều kiện tiêm, dễ bị tổn thương để tìm phương án tốt nhất, an toàn nhất rồi trình lên UBND TP.HCM xem xét, theo ông Dũng.

 

BÍCH THANH

TNO