Giãn cách xã hội, thí sinh nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT như thế nào?

Giãn cách xã hội, thí sinh nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT như thế nào?

Thực hiện giãn cách xã hội, các trường chủ động chuyển giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, hồ sơ học bạ cho thí sinh qua hệ thống bưu chính.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 /// Độc Lập
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 ĐỘC LẬP

Ngày 30.7, trong điều kiện thành phố thực hiện giãn cách xã hội, Sở GD- ĐT TP.HCM đã hướng dẫn các trường THPT thực hiện việc chuyển phát Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời và hồ sơ học bạ cho thí sinh chuẩn bị xét tuyển ĐH- CĐ.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh và học sinh, tăng cường công tác cải cách hành chính và phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở GD- ĐT TP đề nghị các trường thông báo rộng rãi đến phụ huynh, học sinh việc triển khai đăng ký chuyển phát và nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, hồ sơ, học bạ tại nhà trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện qua hệ thống bưu chính công ích.

Các trường THPT chủ động lựa chọn một trong 2 phương thức:

Phương thức 1: Đơn vị thống nhất với phụ huynh học sinh về việc đăng ký trực tuyến chuyển phát và chi phí với đơn vị. Đơn vị làm việc với bưu điện để thực hiện chuyển phát các hồ sơ đến từng học sinh.

Phương thức 2: Phụ huynh, học sinh đăng ký trực tiếp với bưu điện đăng ký theo mẫu trực tuyến để nhận hồ sơ chuyển phát tận nhà.

Các trường phối hợp với Bưu điện Thành phố và hệ thống bưu điện các quận, huyện về cách thức triển khai và chi phí thực hiện để thông tin cụ thể đến từng phụ huynh học sinh. Bưu điện Thành phố và hệ thống bưu điện các quận, huyện có trách nhiệm thực hiện việc chuyển phát theo đúng phương thức đăng ký, đảm bảo chuyển phát đầy đủ hồ sơ, đúng đối tượng đã đăng ký theo quy định.

Riêng việc triển khai thực hiện theo phương thức 1, Sở GD-ĐT TP lưu ý, các trường phải căn cứ trên sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, thực hiện an toàn phòng chống dịch và đảm bảo đúng các quy định về tài chính, chú ý hỗ trợ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian hoàn thành chuyển phát hồ sơ chậm nhất đến ngày 2.8.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho hay, hiện nay Sở đã hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp cho khoảng 86.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 đủ điều kiện tốt nghiệp. Riêng đối với những học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021, việc nhận hồ sơ và giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời sẽ được thực hiện theo thời gian quy định của Bộ GD-ĐT sau khi kết thúc kỳ thi.

BÍCH THANH

TNO