Hai phụ nữ gốc Á bị đâm bất ngờ tại Mỹ

Hai phụ nữ gốc Á bị đâm bất ngờ tại Mỹ

Cảnh sát ở thành phố San Francisco thuộc bang California (Mỹ) đã bắt giữ một người đàn ông mà họ tình nghi đâm bất ngờ 2 phụ nữ người Mỹ gốc Á.
Nhiều người biểu tình thể hiện sự đoàn kết với người Mỹ gốc Á trong cuộc tuần hành hồi tháng 3 ở San Francisco, California /// AFP
Nhiều người biểu tình thể hiện sự đoàn kết với người Mỹ gốc Á trong cuộc tuần hành hồi tháng 3 ở San Francisco, California   AFP
Cảnh sát đã được huy động tới đường số 4 và đường Stockton ở khu Mid-Market thuộc San Francisco ngay trước 17 giờ ngày 4.5 (giờ địa phương) và phát hiện 2 phụ nữ bị thương, theo tờ South China Morning Post. Hai nạn nhân, 65 và 85 tuổi, đã được đưa đến bệnh viện và giới chức không cho biết về tình trạng của họ.
Một số nhân chứng kể với Đài KPIX-TV rằng họ thấy một người đàn ông cầm dao, tiến về phía trạm xe buýt rồi bất ngờ đâm 2 phụ nữ và bỏ đi.
Sau đó vài giờ đồng hồ, một người đàn ông San Francisco (54 tuổi) đã bị bắt với cáo buộc tiến hành vụ tấn công bằng dao nói trên, theo cảnh sát cho Đài KPIX-TV hay.
Trong những tháng gần đây, người Mỹ gốc Á trở thành mục tiêu của nhiều cuộc tấn công vô cớ ở Khu vực vịnh San Francisco và nhiều thành phố khác của Mỹ. Hôm 4.5, báo The Hill đưa tin lực lượng chuyên đối phó tội ác thù hận thuộc Sở cảnh sát New York (Mỹ) đang điều tra vụ 2 phụ nữ gốc Á bị tấn công bằng búa tại khu Manhattan, trong đó một người bị chấn thương ở đầu, vào ngày 2.5.
Dữ liệu về tội ác thù hận do Trung tâm Nghiên cứu về Thù hận và Cực đoan tại Đại học bang California ở San Bernadino cho thấy tội ác thù hận đối với người Mỹ gốc Á tăng 169% tại 15 thành phố lớn tại Mỹ trong quý 1, so với cùng kỳ năm ngoái.
VĂN KHOA
TNO