Tĩnh tâm online Mùa Vọng năm 2020

Chúng ta đang sống giữa mùa dịch bệnh với nhiều lo sợ. Ai cũng sợ hãi, muốn thu mình lại, ở trong nhà không dám tiếp xúc với người ngoài, không muốn liên hệ gì với ai, không muốn mất giờ để làm chứng cho người khác, nên người ta không cảm nghiệm được niềm vui của mùa Giáng Sinh, mùa Chúa đến với con người. Vậy chúng ta sẽ phải làm gì để chuẩn bị cho Chúa đến với mình trong mùa Giáng Sinh đặc biệt này?

Tĩnh tâm online Mùa Vọng năm 2020

dành cho các tín hữu thuộc giáo xứ Thánh Helena, Philadelphia, Hoa Kỳ

Từ 20-21g các ngày 16-18/12/2020,
(ở Việt Nam là 8-9g sáng thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy)

Chủ đề: Con đường mở ra trong mùa đại dịch

Anh chị em thân mến,

Chúng ta đang sống giữa mùa dịch bệnh với nhiều lo sợ. Tính đến hôm nay, 13/12/2020, thế giới có trên 71,8 triệu người nhiễm bệnh và 1,6 triệu người đã chết. Riêng Hoa Kỳ có trên 16 triệu người nhiễm và 297.843 người tử vong (x. Báo Tuổi Trẻ, ngày 14/12/2020, Cập nhật tình hình dịch Covid-19, tr.3). Ai cũng sợ hãi, muốn thu mình lại, ở trong nhà không dám tiếp xúc với người ngoài, không muốn liên hệ gì với ai, không muốn mất giờ để làm chứng cho người khác, nên người ta không cảm nghiệm được niềm vui của mùa Giáng Sinh, mùa Chúa đến với con người. Vậy chúng ta sẽ phải làm gì để chuẩn bị cho Chúa đến với mình trong mùa Giáng Sinh đặc biệt này?

Chúng tôi xin chia sẻ với các bạn ít suy tư để giúp cho tâm hồn chúng ta an tĩnh lại. Chúng tôi giới thiệu 3 bài suy niệm và 4 bài đọc thêm. Khởi đầu là bài đọc I “Tìm lại chính mình” để dẫn vào “đường đời”, nhờ đó, chúng ta “Tỉnh táo để trân trọng từng giây phút sống trên đời” qua bài suy niệm I. Tiếp đó, các bạn đọc bài II: “Con đường tình yêu”, nói về Chúa Cha để tìm về được nguồn hiện hữu của mìnnh. Ngày thứ hai,  chúng ta cùng “Sửa lại con đường của Chúa” (bài suy niệm II) theo sự hướng dẫn của Thầy Giêsu về con đường sự thật và sự sống của Thầy (Bài đọc III). Ngày thứ ba, chúng ta cùng “Làm chứng Chúa Kitô đã đến” qua bài suy niệm III, nhờ chúng taThở được tinh hoa của đất trời” (Bài đọc IV) qua tác động của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời mỗi người.

Cầu chúc các bạn luôn an lành, tràn đầy niềm vui trong mùa Giáng Sinh và hạnh phúc trong Năm Mới.

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn.

  

Lưu ý:

Các bạn muốn tham dự, có thể vào trang web: congdoangiaoxuthanhhelenaphiladelphia.com, có dòng thông báo tĩnh tâm màu vàng, click vào đường link để kết nối zoom hoặc theo hướng dẫn trong thông báo để kết nối điện thoại.

 

Hoặc những ai tham gia trực tuyến không được, có thể vào địa chỉ youtube sau đây:

https://m.youtube.com/watch?v=O52jqusFk9Y