Vụ máy bay rơi ở Đài Loan: 2 động cơ chết máy

Hôm qua, Uỷ ban an toàn hàng không Đài Loan cho biết tổ lái trên chuyến bay GE235 của hãng hàng không TransAsia Aiway phải vật lộn với sự cố ở cả hai động cơ trước khi máy bay rơi.

 

Vụ máy bay rơi ở Đài Loan: 2 động cơ chết máy

 

Hôm qua, Uỷ ban an toàn hàng không Đài Loan cho biết tổ lái trên chuyến bay GE235 của hãng hàng không TransAsia Aiway phải vật lộn với sự cố ở cả hai động cơ trước khi máy bay rơi.

 

 

 

 

Thợ lặn đang tìm kiếm những hành khách còn mất tích trong tai nạn máy bay số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia Airway rơi xuống sông Keelung - Ảnh:AFP
Thợ lặn đang tìm kiếm những hành khách còn mất tích trong tai nạn máy bay số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia Airway rơi xuống sông Keelung – Ảnh:AFP

Số người thiệt mạng tính đến chiều cùng ngày đã tăng lên 35 người, 8 người mất tích và chỉ 15 người sống sót.

Hãng thông tấn trung ương Đài Loan (CNA) dẫn lời các nhà điều tra cho biết dữ liệu từ những hộp đen của máy bay cho biết tín hiệu cảnh báo chết máy bắt đầu phát ra từ buồng lái chỉ 37 giây sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Songshan và lặp lại đến 5 lần.

Một trong hai động cơ phản lực của chiếc ATR 72 đã ngừng hoạt động hoặc hỏng hệ thống điện và các phi công đã không khởi động được động cơ còn lại. Ngay lập tức, tổ lái đã phát tín hiệu cảnh báo động cơ chết máy cho trạm kiểm soát không lưu.

Uỷ ban an toàn hàng không Đài Loan cho biết họ vẫn đang thu thập thông tin về tai nạn và chưa thể khẳng định nguyên nhân gây ra những trục trặc trên máy bay.

Cục hàng không dân dụng Đài Loan (CAA) cho biết hãng hàng không TransAsia Airway sẽ bị cấm bay trên các tuyến hàng không quốc tế trong một năm, nếu kết quả điều tra cho biết hãng này vi phạm qui định hàng không.

Giám đốc bộ phận vận tải hàng không của CAA Hán Chấn Hoa cho biết TransAsia từng bị cấm bay các tuyến quốc tế sau vụ máy bay GE222 của hãng này rơi ở huyện Bành Hồ hồi tháng 7-2014, lệnh cấm này đến tháng 7-2015 mới hết hiệu lực.


MỸ LOAN