Hàng ngàn bạn trẻ TP.HCM đến với ngày hội môi trường

Tại ngày hội, các bạn nhỏ tham gia vẽ tranh cổ động, thi thiết kế thời trang giấy, làm quà tặng từ các vật liệu tái chế, làm túi giấy và tặng lại người dân để vận động sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường

 Hàng ngàn bạn trẻ TP.HCM đến với ngày hội môi trường

Ngày hội “Tuổi trẻ TP.HCM với môi trường” lần 3 vừa diễn ra sáng nay 3-6 tại công viên văn hoaù Tao Đàn, do Thành đoàn TP.HCM tổ chức với hàng nghìn bạn trẻ TP tham gia.

 

Hướng dẫn bé trồng rau xanh tại khu vực “Vườn cây của em” trong ngày hội môi trường 2012 – Ảnh: Q.Linh

 

Ngày hội giúp các bạn nhỏ tìm hiểu về cây xanh, hướng dẫn cách ươm mầm, trồng và chăm sóc cây xanh, rau xanh tại “Vườn cây của em”. Các bạn trẻ cũng tham gia vẽ tranh cổ động, thi thiết kế thời trang giấy, làm quà tặng từ các vật liệu tái chế, làm túi giấy và tặng lại người dân để vận động sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng túi nilông.

Ngoài ra, diễn đàn “Thông điệp xanh” là nơi kết nối các đội nhóm, câu lạc bộ cùng hành động để bảo vệ môi trường tại TP.HCM, chia sẻ với một số đại sứ trẻ về tính cấp thiết phải giữ gìn môi trường sống chung.

Sáng cùng ngày, đồng loạt tại các quận huyện của TP.HCM đã ra quân chủ nhật xanh lần thứ 95 để tổng vệ sinh khu dân cư, ký túc xá, khu trọ công nhân, khơi thông dòng chảy một số tuyến kênh ô nhiễm. Dịp này, khoảng 5.000 cây xanh đã được trồng mới tại các quận, huyện: 12, Bình Thạnh, Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi và Nhà Bè.   

Ngày hội do Thành đoàn TP.HCM tổ chức để hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5-6, nhằm nâng cao ý thức giữ gìn không gian sống chung và ý thức bảo vệ môi trường của mọi người. Vào lúc 18g30 cùng ngày, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sẽ diễn ra “Đêm văn nghệ truyền thông nâng cao nhận thức về môi trường”.

1.000 đoàn viên Huế đi bộ tuyên truyền bảo vệ môi trường

 

Các đoàn viên thanh niên tại lễ ra quân - Ảnh: Ngọc Hiển

 

Sáng 3-6, 1.000 đoàn viên thanh niên là học sinh các trường THPT và các phường của TP Huế đã tham gia lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 do Thành đoàn TP Huế tổ chức.

Chiến dịch hè năm nay của TP Huế diễn ra từ ngày 3-6 đến 31-8 với các hoạt động trọng tâm như: tháng hành động “Bảo vệ dòng sông quê hương”, chương trình tiếp sức mùa thi “Đồng hành cùng sĩ tử”, xây dựng công trình thanh niên tại khu tái định cư phường Hương Sơ, tổ chức các sân chơi cuối tuần thường xuyên cho các phường trọng điểm và các giải bóng đá, bóng chuyền thanh niên.

Sau lễ ra quân, 1.000 đoàn viên và đông đảo người dân TP Huế đã tham gia dọn vệ sinh công viên Nguyễn Văn Trỗi, đi bộ và đạp xe với chủ đề “Vì màu xanh quê hương” tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng TP Huế không khói thuốc.