Việt Nam luôn tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài

Tăng cường hoạt động trao đổi thông tin về các dự án, lĩnh vực kêu gọi đầu tư, ưu tiên hợp tác đầu tư thông qua các hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư để các doanh nghiệp của Hoa Kỳ có điều kiện tiếp tục mở rộng hoạt động trao đổi thương mại, mở rộng quy mô đầu tư vào Việt Nam.

Việt Nam luôn tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài

Chiều 23-2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ gồm lãnh đạo các tập đoàn, các công ty lớn thuộc các lĩnh vực năng lượng, xây dựng hạ tầng, bảo hiểm, viễn thông, tin học do ông Alexander Feldman, chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN, dẫn đầu đang thăm Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết hiện nay Hoa Kỳ là một trong những bạn hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam và là nhà đầu tư lớn tại Việt Nam. Các doanh nghiệp của Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam đều khá thành công.

Thủ tướng cho biết chính sách nhất quán của Chính phủ Việt Nam là luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư của Hoa Kỳ nói riêng. Thủ tướng cũng mong muốn các doanh nghiệp trong quá trình hợp tác đầu tư gặp khó khăn, vướng mắc cần trực tiếp trao đổi với các cơ quan chức năng của Việt Nam để tháo gỡ nhằm đảm bảo hoạt động hợp tác đầu tư đạt hiệu quả cao nhất.

Đại diện các doanh nghiệp của Hoa Kỳ như Federal Express, Intel, Time Warner, Chartis… đều đánh giá cao sự phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam cùng chính sách cởi mở, thông thoáng của Việt Nam trong thu hút đầu tư nước ngoài.

Đồng thời mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp của Hoa Kỳ hợp tác đầu tư tại Việt Nam. Tăng cường hoạt động trao đổi thông tin về các dự án, lĩnh vực kêu gọi đầu tư, ưu tiên hợp tác đầu tư thông qua các hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư để các doanh nghiệp của Hoa Kỳ có điều kiện tiếp tục mở rộng hoạt động trao đổi thương mại, mở rộng quy mô đầu tư vào Việt Nam.

CHINHPHU.VN