Thực phẩm chức năng Trung Quốc đội nhãn Mỹ

Nhãn mác của Công ty CP thiết bị y tế Hoàng Gia thể hiện sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, từ mã vạch tới thông tin sản phẩm

 

Thực phẩm chức năng Trung Quốc đội nhãn Mỹ

Ngày 24-6, an ninh kinh tế và quản lý thị trường Hà Nội cùng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng của Công ty CP thiết bị y tế Hoàng Gia, phát hiện một lượng lớn thực phẩm chức năng có xuất xứ từ Trung Quốc không đảm bảo chất lượng như đã công bố.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong kho hàng của công ty có 3.783 lọ thực phẩm chức năng các loại dạng viên nang; 27,5kg vỏ hộp, tem nhãn hàng hoá. Các sản phẩm của công ty này gồm Shark Cartilage Complex Blend-Allnature, Liquid Calcium plus Vitamin D3-Allnature và Super Omega3 Fish Oil Epa/DHA Allnature.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định các loại thực phẩm chức năng phát hiện tại đây đều không đạt chất lượng như công ty công bố, đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, được công ty nhập về rồi dán nhãn và bán trên thị trường. Đáng chú ý, nhãn mác của công ty thể hiện sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, từ mã vạch tới thông tin sản phẩm.