Campuchia mở rộng kho vũ khí

Campuchia sẽ mua gần 100 xe tăng và xe bọc thép để củng cố quân đội. Theo tờ Phnom Penh Post, 50 xe tăng T55 mới và 44 xe bọc thép sẽ được vận chuyển từ Đông Âu về cảng Sihanoukville vào tuần tới

Campuchia mở rộng kho vũ khí

 

Báo Thanh Niên, ngày 16/09/2010

Campuchia sẽ mua gần 100 xe tăng và xe bọc thép để củng cố quân đội. Theo tờ Phnom Penh Post, 50 xe tăng T55 mới và 44 xe bọc thép sẽ được vận chuyển từ Đông Âu về cảng Sihanoukville vào tuần tới.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Koy Kuong xác nhận chuyện này và nói số trang thiết bị quân sự được đưa về Campuchia “sẽ còn nhiều hơn thế”. Ông Koy Kuong không cho biết thêm chi tiết gì chẳng hạn như nước nào đã bán vũ khí cho Campuchia, nhưng khẳng định đây là động thái bình thường nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của nước này. Chhum Socheat, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, cũng cho biết vào tháng trước, khoảng 800 sĩ quan Campuchia đã tiến hành diễn tập xe tăng và xe bọc thép đồng thời tập luyện cách sử dụng vũ khí pháo binh hạng nặng. Đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh đã dẫn đầu phái đoàn quan chức cao cấp Campuchia sang Trung Quốc để thăm các nhà máy chế tạo vũ khí và học hỏi công nghệ chiến tranh hiện đại.

Trùng Quang