Thứ Bảy, 23.05.2020 – Sống Một Cuộc Đời Vui

“Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn.” (Ga 16,24)

Thứ Bảy, 23.05.2020
Sống Một Cuộc Đời Vui

Lễ Vọng Chúa Thăng Thiên

Thứ Bảy sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Cv 18,23-28 • Tv 46,2-3.8-9.10 • Ga 16,23b-28

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con sẽ nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con. Cho đến bây giờ, các con chưa nhân danh Thầy mà xin điều gì. Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn. Tất cả những điều đó, Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói với các con. Ðã đến giờ Thầy sẽ không còn dùng dụ ngôn mà nói nữa, Thầy sẽ loan truyền rõ ràng cho các con về Cha. Ngày đó các con sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không bảo là chính Thầy sẽ xin Cha cho các con đâu. Chính Cha yêu mến các con, bởi vì chúng con yêu mến Thầy và tin rằng Thầy bởi Thiên Chúa mà ra. Thầy bởi Cha mà ra, và đã đến trong thế gian, rồi bây giờ Thầy bỏ thế gian mà về cùng Cha”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn.” (Ga 16,24)

Sống Một Cuộc Đời Vui

Có một niềm vui mà người trẻ mong đợi, đó là được yêu và được thể hiện tình yêu. Khi nhận ra mình được yêu, con tim rộn ràng, niềm vui khiến cho cuộc sống trở nên ý nghĩa, học tập vui, làm việc vui. Đời sao mà buồn khi người ta hết yêu hay không còn được yêu.

Có một niềm vui mà Giêsu nói là niềm vui trọn vẹn, vì niềm vui ấy có hiệu ứng lan truyền: “Cha yêu anh em vì anh em yêu mến Thầy” (Ga 16,27), “Anh em yêu mến Thầy thì ở lại trong Thầy” (Ga 15,9). Tình yêu Giêsu cho những Kitô hữu niềm vui, vui vì tìm được một nơi để ở, một chỗ để về. Ở lại trong Giêsu là sống trong niềm vui. Thích “ở lại”, vì Giêsu sẽ nói cho người trẻ hiểu rõ phận đời mình, không úp mở nhưng chân tình sẽ tiết lộ đâu là điểm đến, là bến bờ hạnh phúc. Niềm vui ấy là động lực cho người vui bước. Bước chân vui, đường đời không thể không vui. Đường đời vui, người cùng đi cũng vui. Niềm vui này xuất phát từ tình yêu Giêsu. Vì yêu thương “như Thầy đã yêu thương” (Ga 15,12).

Niềm vui ấy đổi “giao diện” khi Thầy không “hiện diện”, Thầy “Đến cùng Cha” nhưng Thầy vẫn ở lại nơi anh em qua nghĩa cử bao dung. Niềm vui ấy vẫn tiếp tục lan truyền nơi nhân thế, trong lòng Mẹ Giáo hội.

Lm. Gioan Lê Văn Việt

Lạy Chúa, xin cho con biết chọn Chúa là niềm vui của đời con.
Quyết tâm: Khi tiếp xúc với màn hình, chọn giao diện đem lại niềm vui tích cực.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam