Thứ Năm 25.04.2024
Loan Tin Mừng Cho Mọi Loài Thọ Tạo

THÁNH MARCÔ, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG – Lễ kính

1 Pr 5,5b-14 • Tv 88,2-3.6-7.16-17 (Đ. x. c.2a) • Mc 16,15-20

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 25 tháng một 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

15 Khi ấy, Đức Giê-su hiện ra với Nhóm Mười Một và nói với các ông rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ.”

19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Loan Tin Mừng Cho Mọi Loài Thọ Tạo

Ngày nay, nhiều người tín hữu đánh mất cảm nhận và xác quyết về sức mạnh của Tin Mừng. Đối diện với thực tại đó, mỗi người cần đánh giá lại, đồng thời chất vấn đức tin của mình. Phúc Âm trong ngày lễ thánh Marcô đề cập đến mệnh lệnh của Chúa Giêsu gửi đến các môn đệ: Hãy đi loan Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Lời loan báo kèm theo sự đảm bảo và sức mạnh từ Thiên Chúa. Thánh Marcô không nói đến việc nghiên cứu xã hội học hoặc các chiến lược chính trị, nhưng nói đến quyền năng của Đấng trao mệnh lệnh, có nghĩa là chúng ta loan báo Tin Mừng bởi vâng phục trong niềm vui và lòng phó thác vào Thiên Chúa. Lời loan báo của chúng ta không phải một ý niệm được thêm vào giữa một rừng ý tưởng và quan điểm, nhưng là Lời Chúa và lời đó liên quan đến sự sống hay sự chết của người đón nhận hay khước từ lời đó: “Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án”. Có những lúc chúng ta chán nản vì lời rao giảng và chứng từ bị người khác từ chối, tinh thần người môn đệ thất vọng… nhưng Chúa tiếp tục ra lệnh cho chúng ta chèo thuyền ra nước sâu mà thả lưới như xưa Ngài nói với Phêrô. “Vâng lời Thầy, con sẽ thả lưới”, Phêrô đã nói và đã ra đi trong sứ vụ, ông đã thu hoạch được rất nhiều cá. Vậy ta hãy vâng lời Thầy.

Ts. Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Đừng nghi nan nhưng hãy xác tín tuyệt đối vào Thiên Chúa quan phòng. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam