Thứ Sáu 26.04.2024
Con Đường Giêsu

Thứ Sáu Tuần IV – Mùa Phục Sinh

Cv 13,26-33 • Tv 2,6-7.8-9.10-11 (Đ. c.7) • Ga 14,1-6

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 13 tháng năm 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

1 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. 2 Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. 3 Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. 4 Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi.”

5 Ông Tô-ma nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao biết được đường?” 6 Đức Giê-su đáp: “Chính Thầy là con đường là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Con Đường Giêsu

Đời người được sánh ví như một hành trình. Mà đã là một hành trình thì phải có đích đến. Trên hành trình ấy, mỗi người phải tự chọn một con đường để đi. Có người chọn con đường dẫn đến sự bế tắc, đau khổ. Người khác lại chọn con đường của hưởng thụ khoái lạc. Kẻ khác nữa lại phân vân không biết phải rẽ hướng nào. Nói cách khác, họ không biết đâu là con đường đúng.

Người Kitô hữu chúng ta thật may mắn vì được Chúa mách cho biết đâu là con đường đích thực dẫn đến sự sống đời đời. Chúa Giêsu khẳng định: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống” (Ga 14,6). Con đường mà Chúa Giêsu nói đến trước hết là con đường của tình yêu đại đồng, không phân biệt, không loại trừ. Hơn thế nữa, con đường đó dẫn chúng ta đên sự thật rằng chúng ta là anh em của nhau, là con của Chúa Cha, và có Chúa Giêsu là trưởng tử của chúng ta. Sau hết, con đường này là chính bản thân Chúa Giêsu. Ngài là con đường duy nhất dẫn chúng ta đến sự sống thần linh trong tình yêu của Ba Ngôi chí thánh. Ngoài Ngài ra, sẽ không có con đường nào khác có thể dẫn chúng ta đến sự sống đích thực: “không ai đến được với Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6).

Lm. ADL. Duy Linh

Sống Lời Chúa: Mời bạn cùng đi trên con đường Giêsu nơi đó chính là sự thật và bình an.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam