Thứ Tư, 20.05.2020 – Thần Khí Sự Thật

“Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật.” (Ga 16,13)

Thứ Tư, 20.05.2020
Thần Khí Sự Thật

Thứ Tư sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Cv 17,15.22-18,1 • Tv 148,1-2.11-12ab.12c-14a.14bcd • Ga 16,12-15

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: “Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật.” (Ga 16,13)

Thần Khí Sự Thật

Với đạo Công giáo, mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm cao sâu nhất, vượt qua trí hiểu biết của con người. Dù Ba Ngôi chỉ Một Thiên Chúa duy nhất, nhưng người tin thường tách biệt: Chúa Cha – Đấng Tạo Dựng, Chúa Con – Đấng Cứu Chuộc, và Chúa Thánh Thần – Đấng Thánh Hoá. Dù Ba Ngôi đảm nhận những trách vụ riêng biệt như thế, nhưng người tin thường “quen biết” Chúa Kitô hơn và thường “quên lãng” Hai Ngôi kia, nhất là Chúa Thánh Thần. Tuy nhiên chính Ngôi Ba mới là Thần Khí Sự Thật; Ngài đến để dẫn đưa chúng ta đến sự thật toàn vẹn (Ga 16,13) là nhận biết Chúa Cha qua Đức Giêsu Kitô là đường, là sự thật và là sự sống (Ga 14,6).

Là Thần Khí Sự Thật, Chúa Thánh Thần đã đem chân lý của Thiên Chúa đến cho loài người qua mạc khải, tức là việc tỏ mình ra cho nhân loại. Mạc khải của Thiên Chúa là vô tận, là toàn diện, là tối cao… và trổi vượt hơn cả là chính Đức Giêsu Kitô, Ngôi Lời Nhập Thể, Đấng Hằng Sống; trong Người và qua Người, mạc khải của Thiên Chúa vẫn được tiếp tục cho đến khi trời cũ đất cũ này qua đi. Tuy nhiên, không thể lĩnh hội được những gì Chúa Giêsu đã dạy và đón nhận thánh ý Chúa Cha, nếu không nhờ tác động của Chúa Thánh Thần.

Lm. Anthony Leluong

Lạy Chúa, nhờ Thần Khí Sự Thật soi dẫn, xin cho con biết Chúa và xin cho con biết con, để rồi con biết anh em con!.

Quyết tâm: Khám phá thánh ý Chúa trong ngày sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam