20/09/2024

Thứ Bảy 11.05.2024
Vui Trong Chúa

Thứ Bảy Tuần VI – Mùa Phục Sinh

Cv 18,23-28 • Tv 46,2-3.8-9.10 (Đ. c.8a) • Ga 16,23b-28

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 15 tháng năm 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

23b Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. 24 Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.

25 “Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói những điều ấy với anh em. Sẽ đến giờ Thầy không còn dùng dụ ngôn mà nói với anh em nữa, nhưng Thầy sẽ nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở. 26 Ngày ấy, anh em sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không nói với anh em là Thầy sẽ cầu xin Chúa Cha cho anh em. 27 Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy, và tin rằng Thầy từ Thiên Chúa mà đến. 28 Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian. Nay Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Vui Trong Chúa

Bầu trời tháng năm rực rỡ với màu đỏ của hoa phượng. Màu đỏ diễn tả những hy sinh từ những tấm lòng bao dung quên mình vì người khác; từ những dấn thân của những bước chân can đảm vượt qua những khó khăn đem niềm vui trong Chúa đến cho nhau, cho những dự án ích lợi trong cộng đồng. Những ước nguyện nhân danh Chúa sẽ khiến lòng người được thanh luyện để chân thành hơn. Những việc làm nhân danh Chúa mặc cho những hy sinh ý nghĩa cao thượng hơn. Những việc làm từ thiện nhân danh Chúa cho con người cảm nhận một tình yêu lớn hơn. Tình yêu lớn hơn vì nhận ra Chúa là cội nguồn yêu thương. Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy (Ga 16,27). Tình yêu ấy đem đến cho chúng ta niềm vui. Trong Chúa, mỗi Kitô hữu tiếp tục tô thắm màu đỏ của hy sinh, để tiếp tục tìm niềm vui khi dấn thân cho sự thiện, cho niềm vui từ con người được trọn vẹn hơn.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Mời bạn hăng say tham gia phục vụ bác ái trong giáo xứ hay một tổ chức cộng đồng của xã hội để đáp lại lời mời của Chúa: “Hãy đi và hãy làm như vậy” (Lc 10,37). 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam