Cộng đoàn Thánh Egidio phục vụ hơn 300.000 phần ăn cho người nghèo dịp Giáng Sinh

Cộng đoàn Thánh Egidio phục vụ hơn 300.000 phần ăn cho người nghèo dịp Giáng Sinh

Trong những ngày vừa qua, Cộng đoàn Thánh Egidio đã phục vụ các bữa ăn cho 80.000 người ở Ý và 250.000 người trên khắp thế giới.

Trong một lưu ý, Cộng đoàn nhấn mạnh rằng đây là một thông điệp về tình liên đới, nhưng trên hết, trong một thời điểm bị đánh dấu bởi quá nhiều cuộc chiến và nghèo đói ngày càng gia tăng, đây là một thông điệp hoà bình, muốn mang lại niềm hy vọng cho mọi người.

Tại Roma, ở Nhà thờ Thánh Maria Trastevere, nơi đã có truyền thống phục vụ bữa trưa cho người nghèo dịp Giáng Sinh từ 41 năm qua, bắt đầu lúc 1 giờ trưa ngày 25/12, đã có đông đảo người nghèo đến mừng Giáng Sinh. Họ gồm những người vô gia cư, ngươi nghèo, người lớn tuổi, người tị nạn đến Ý nhờ hành lang nhân đạo của Cộng đoàn Thánh Egidio chào đón.

Nhận xét về hoạt động bác ái này, Cha Marco Gnavi, linh mục chánh xứ Thánh Maria Trastevere, nói rằng bữa trưa với người nghèo là một biểu hiện của một “trái tim rộng mở không loại trừ ai; những điều không thể trở thành có thể”.

Trong lúc mọi người dùng bữa với các món ăn truyền thống của Ý, cùng với đại diện của chính quyền Roma và các cơ quan dịch vụ xã hội, linh mục chánh xứ đi chào thăm mọi người và giới thiệu một số vị khách đến từ hành lang nhân đạo, và trong những năm qua đã cố gắng hội nhập để mở ra một cuộc sống mới ở Ý. Trong số đó có một gia đình người Afghanistan từng sống rất khó khăn trong trại tị nạn ở Pakistan, hoặc một gia đình khác đến từ Phi châu được giải thoát từ trại giam ở Libya, và một người Công giáo người Congo, không còn tin tức gì về người vợ đã bị lạc mất trong hành trình vừa gian khổ vừa hy vọng, giữa sa mạc và biển cả.

Không chỉ ở Roma, trong những ngày tới, nhiều sáng kiến dành cho người nghèo do Cộng đoàn tổ chức sẽ được thực hiện. Có hơn 100 thành phố ở Ý và trên toàn thế giới phục vụ bữa trưa Giáng Sinh cho người có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ riêng ở Ý có 80.000 phần ăn được phục vụ cho người nghèo và khoảng 250 phần ăn được phục vụ ở các nơi khác trên thế giới.

Vatican News