ĐTC nói với các trẻ em Ba Lan bị ung thư: Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi các con

ĐTC nói với các trẻ em Ba Lan bị ung thư: Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi các con

Sáng thứ Hai 29/5/2023, gặp gỡ các trẻ em bị ung thư của bệnh viện ung bướu ở thành phố Wroclaw của Ba Lan, Đức Thánh Cha nói với các em rằng các em không bao giờ đơn độc, bởi vì Chúa Giêsu và Mẹ Maria luôn ở bên cạnh các em.

2023.05.25 Incontro Scholas Occurrentes

Chào đón các em, Đức Thánh Cha nói rằng ngài ở giữa các em để khuyến khích và mời gọi các em là tông đồ của tình yêu của Chúa. Cuộc sống của các em khó khăn vì phải chữa trị bệnh hoặc là chung sống với bệnh và đôi khi không có sức để bước tiếp, nhưng Chúa Giêsu ở bên cạnh và nói với các em: “Hãy đi, hãy bước tiếp! Ta ở cùng con. Ta nắm tay con” như khi các em còn bé và tập đi.”

Đức Thánh Cha nói tiếp: “Các con yêu quý, Chúa Giêsu luôn ở bên cạnh để ban cho chúng ta niềm hy vọng. Luôn luôn, ngay cả trong những lúc bệnh tật, ngay cả trong những lúc đau đớn nhất, ngay cả trong những lúc khó khăn nhất: Chúa ở đó!”

Trở thành tông đồ của tình yêu Thiên Chúa

“Chúa yêu các con. Các con được Người yêu thương.” Đức Thánh Cha khẳng định với các bệnh nhân thiếu nhi và hỏi các em: “Các con có muốn trở thành tông đồ của tình yêu Thiên Chúa trong Giáo hội và trên thế giới không? Chúa Giêsu cũng cần các con làm chứng điều này.” Và ngài mời các em: “Hãy trả lời ‘xin vâng’ với Chúa một cách nhiệt thành và đem niềm vui của tình yêu Thiên Chúa đến cho người khác.”

Ngài cũng nhắc rằng nếu thấy mình cô đơn và cảm thấy bị bỏ rơi, đừng quên rằng Đức Mẹ luôn ở bên cạnh chúng ta, nhất là khi sức nặng của bệnh tật đè nặng lên tất cả các vấn đề của nó. (CSR_2115_2023)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-05/dtc-phanxico-tre-em-ung-thu-ba-lan-benh-vien-wroclaw.html