Thứ Năm 23.02.2023
Đời Này Thật Quý – Đời Sau Còn Quý Hơn!

Thiên Chúa nhân lành và khôn ngoan sẽ không dạy chúng ta chấp nhận đánh đổi món quà sự sống đời này nếu Ngài không chuẩn bị cho chúng ta một món quà sự sống khác trổi vượt và cao quý hơn.

Thứ Năm sau lễ Tro

Thánh Pôlycarpô, giám mục, tử đạo – Lễ nhớ

Đnl 30,15-20 • Tv 1,1-2.3.4 và 6 (Đ. Tv 39,5a) • Lc 9,22-25

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 03 tháng ba 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Lu-ca

22 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.”

23 Rồi Đức Giê-su nói với mọi người: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. 24 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 25 Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đời Này Thật Quý – Đời Sau Còn Quý Hơn!

Một người cha người mẹ tốt lành sẽ không tặng cho con cái mình một món quà mà họ đã dành bao tâm huyết để làm ra rồi sau đó lại bảo nó hãy vứt bỏ món quà ấy đi. Và nếu họ có làm thế thì hẳn lý do là vì họ muốn tặng cho nó một món quà quý giá và đẹp đẽ hơn. Cũng thế, Thiên Chúa nhân lành và khôn ngoan sẽ không dạy chúng ta chấp nhận đánh đổi món quà sự sống đời này nếu Ngài không chuẩn bị cho chúng ta một món quà sự sống khác trổi vượt và cao quý hơn. Sự sống đời này hẳn là đáng quý và chúng ta vẫn không ngừng nỗ lực và chấp nhận tiêu hao tiền của để bảo vệ và phát triển món quà sự sống ấy. Tuy nhiên, chúng ta không bảo vệ và phát triển sự sống ấy vì chính nó nhưng như một sự chuẩn bị cho sự sống đời sau. Vì thế, nếu thời gian đã chín muồi cho sự sống đời sau xuất hiện thì việc chăm lo cho sự sống đời này là không còn cần thiết nữa. Chúng ta vui lòng chấp nhận từ bỏ nó để đón nhận món quà trổi vượt hơn.

Lm. Giuse Phạm Hoàng Vũ

Sống Lời Chúa: Xin giúp chúng con khôn ngoan và tích cực sống đời này để chuẩn bị cho đời sau.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam