Thứ Tư 15.02.2023
Tình Yêu Mở Mắt Tâm Hồn

Người mù được Chúa đưa từ cõi tối tăm trở về cõi sáng, từ nơi đau khổ về với niềm vui. Không còn nhìn đời đầy giả dối hay thấy phận người như cỏ cây, anh được thấy chính mình và vạn vật, được tỏ tường chân lý về Đấng ban ánh sáng đích thực.

Thứ Tư Tuần VI – Mùa Thường Niên

St 8,6-13.20-22 • Tv 115,12-13.14-15.18-19 (Đ. c.17a) • Mc 8,22-26

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 16 tháng hai 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

22 Khi ấy, Đức Giê-su và các môn đệ đến Bết-xai-đa. Người ta dẫn một người mù đến, và nài xin Đức Giê-su sờ vào anh ta. 23 Người cầm lấy tay anh mù, đưa ra khỏi làng, rồi nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh và hỏi: “Anh có thấy gì không?” 24 Anh ngước mắt lên và thưa: “Tôi thấy người ta, trông họ như cây cối, họ đi đi lại lại.” 25 Rồi Người lại đặt tay trên mắt anh, anh trông rõ và khỏi hẳn; anh thấy tỏ tường mọi sự. 26 Người cho anh về nhà và dặn: “Anh đừng có vào làng.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tình Yêu Mở Mắt Tâm Hồn

Tình Yêu Thiên Chúa luôn đi bước trước, nhưng đón nhận được hay không còn tùy thuộc vào sự mở ra của tâm hồn. Người mù hôm nay dường như không còn hy vọng cũng chẳng còn khát khao nhìn thấy Ánh Sáng. Thế nhưng, bước đi trước của Vị Thầy Thuốc Nhân Lành đã cho anh được thấy. Một sự “đụng chạm” kỳ diệu, sự đụng chạm của Tình Yêu. Anh kém tin nhưng Tình Yêu thì kiên nhẫn. Thiên Chúa hằng chờ đợi, để đức tin nhỏ bé của chúng ta lớn lên thành một đức tin trọn vẹn hơn. Và Ngài sẽ đã chạm đến để ban sự chữa lành trọn vẹn. Người mù được Chúa đưa từ cõi tối tăm trở về cõi sáng, từ nơi đau khổ về với niềm vui. Không còn nhìn đời đầy giả dối hay thấy phận người như cỏ cây, anh được thấy chính mình và vạn vật, được tỏ tường chân lý về Đấng ban ánh sáng đích thực. Khi biết mở ra để được chạm đến, biết buông mình để được dẫn đi, với sự kiên nhẫn, từng bước một tiến sâu trong sự gần gũi, ta sẽ được hưởng Phúc Thật dành cho những kẻ tin. Lạy Chúa, xin chạm đến tâm hồn mù lòa giúp con nhận ra sự hiện diện và đường lối kỳ diệu của Chúa.

Lm. Phêrô Tạ Văn Tuân

Sống Lời Chúa: Giữ thinh lặng nội tâm để nhận ra Chúa khi nhìn ngắm thiên nhiên.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam