Thứ Hai 06.02.2023
Thiên Chúa Đến Với Con Người

Chúng ta tự hỏi: con người là ai mà Thiên Chúa tôi ngó đến. Đối với những ai tội lỗi, những người lạc lối, lao vào bóng tối của cái chết, Chúa Giêsu tha thứ, hoà giải, tìm về.

Thánh Phao-lô Mi-ki và các bạn, tử đạo – Lễ nhớ

Gl 2,19-20 • Tv 125,1-2ab.2cd-3.4-5.6 (Đ. c.5) • Mt 28,16-20

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 30 tháng năm 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

16 Khi ấy, mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến. 17 Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. 18 Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. 19 Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, và Chúa Con và Chúa Thánh Thần, 20 dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Thiên Chúa Đến Với Con Người

Trong thế giới chúng ta, dù ở bất cứ nơi đâu, những con người bệnh tật, đau ốm, buồn phiền, thất vọng có tới hàng trăm, hàng ngàn và đôi khi hàng chục ngàn lũ lượt hành hương đến những nơi linh thiêng như các thánh địa, hoặc tìm gặp những đấng trung gian mà người ta tin rằng thông qua họ sự chữa lành linh thánh được Thiên Chúa ban cho.

Chúng ta không ngạc nhiên khi thánh Marcô nói: “Họ rảo khắp vùng ấy và nghe tin Người ở đâu, thì bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó”. Đây là những kẻ nghèo hèn đang bệnh hoạn, tàn tật trong một xã hội không quan tâm lo lắng cho họ. Nhưng điều kỳ diệu ở đây là sức mạnh cứu chữa xuất phát từ “tua áo của Chúa Giêsu”, và Ngài chẳng nói gì cả.

Với Chúa Giêsu, những người nghèo khó đã nhận ra Thiên Chúa đang ở giữa họ. Thật vậy, Chúa Giêsu đến với những người nghèo khổ, chạm đến các bệnh nhân, chữa lành kẻ đau yếu…

Chúng ta tự hỏi: con người là ai mà Thiên Chúa tôi ngó đến. Đối với những ai tội lỗi, những người lạc lối, lao vào bóng tối của cái chết, Chúa Giêsu tha thứ, hoà giải, tìm về. Ngài chiếu ánh sáng vào tâm hồn u tối. Trong nỗi bất hạnh tột cùng, con người thật may mắn, như thánh Phaolô nói: “Ở đâu tội lỗi đã lan tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội”. (Rm 5,20b). Amen. 

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Sống Lời Chúa: Rộng lòng quảng đại đối với những anh chị em gặp khó khăn về tinh thần và vật chất.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam