Thứ Năm 19.01.2023
Ơn Chữa Lành

Ơn chữa lành giúp chúng ta xóa bỏ những mặc cảm tự ti, những nghi kỵ hoặc những cảm xúc khiến chúng ta không muốn đối diện với khuyết điểm và những thiếu sót của mình.

Thứ Năm Tuần II – Mùa Thường Niên

Hr 7,25 – 8,6 • Tv 39,7-8a.8b-9.10.17 (Đ. x. c.8a và c.9a) • Mc 3,7-12

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 20 tháng một 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

7 Khi ấy, Đức Giê-su cùng với các môn đệ lui về phía Biển Hồ. Từ miền Ga-li-lê, người ta lũ lượt đi theo Người. Và từ miền Giu-đê, 8 từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, từ vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xi-đôn, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm. 9 Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn. 10 Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến tất cả những ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người. 11 Còn các thần ô uế, hễ thấy Đức Giê-su, thì phủ phục trước mặt Người và kêu lên: “Ông là Con Thiên Chúa!” 12 Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ơn Chữa Lành

Phúc Âm thánh Marcô nói rõ một trong những sứ mạng của Chúa Giêsu là chữa lành: chữa lành bệnh tật phần xác, chữa lành bệnh tâm hồn. Chúa đẩy lui ma quỷ bằng sức mạnh của lòng thương xót. Khi thực thi lòng thương xót là chúng ta đang được chữa lành và góp phần chữa lành những vết thương lòng cho tha nhân. Ơn chữa lành giúp chúng ta xóa bỏ những mặc cảm tự ti, những nghi kỵ hoặc những cảm xúc khiến chúng ta không muốn đối diện với khuyết điểm và những thiếu sót của mình. Đẩy lui ma quỷ đang ngăn chúng ta lớn lên bằng sức mạnh của lòng thương xót là cần thiết, nó sẽ làm cho tâm hồn ta được mở ra dần dần, được thanh luyện để đón nhận ơn sủng chữa lành của Chúa. Hành trình đức tin sẽ nâng cao con người khi lòng người rộng mở đón nhận những hồng ân mới của Thiên Chúa, giúp con người nhiệt thành hơn trong cầu nguyện, khao khát Lời Chúa và yêu mến Đức Kitô trong bí tích Thánh Thể. Nhờ được thanh luyện khi được chữa lành những thương tổn, con người tìm được thêm sức mạnh nội tâm hăng say dấn thân làm chứng cho tình yêu Chúa.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Xin ơn sức mạnh để vượt thắng những cảm dỗ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam