Thứ Tư 18.01.2023
Nhỏ Bé Nhưng Đầy Ý Nghĩa Sống

Qua việc cứu chữa người bại tay, Chúa Giêsu giao nộp chính mình vào tay nhóm Biệt Phái. Người đi vào hội đường để mang lại sự sống. Còn nhóm Biệt Phái, họ rời hội đường để tìm cách giết Chúa Giêsu.

Thứ Tư Tuần II – Mùa Thường Niên

Bắt Đầu Tuần Lễ Cầu Cho Các Kitô Hữu Hợp Nhất

Hr 7,1-3.15-17 • Tv 109,1.2.3.4 (Đ. c.4b) • Mc 3,1-6

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 19 tháng một 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

1 Khi ấy, Đức Giê-su lại vào hội đường. Ở đó có một người bị bại tay. 2 Họ rình xem Đức Giê-su có chữa người ấy trong ngày sa-bát không, để tố cáo Người. 3 Đức Giê-su bảo người bại tay: “Anh đứng dậy, ra giữa đây!” 4 Rồi Người nói với họ: “Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết người?” Nhưng họ làm thinh. 5 Đức Giê-su giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn bực vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay: “Anh giơ tay ra!” Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường. 6 Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu lập tức bàn tính với phe Hê-rô-đê, để tìm cách giết Đức Giê-su.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nhỏ Bé Nhưng Đầy Ý Nghĩa Sống

Ai trong chúng ta cũng muốn trở thành người quan trọng. Chúng ta sẵn sàng hy sinh để cứu một ai đó đang gặp nguy kịch. Đức tính anh hùng đó thật đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, trong cuộc sống thường ngày, chúng ta cần để ý đến những hy sinh nho nhỏ nhằm mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người thân.

Trong bài Phúc Âm hôm nay, Chúa Giêsu liều mạng sống mình để cứu chữa một người bại tay. Người không đợi một thời điểm khác vì người bại tay không ở trong tình trạng nguy kịch. Người muốn chữa lành anh vào một khoảnh khắc thánh thiêng (ngày sabbat) và một không gian thánh thiêng (hội đường). Người làm việc đó ngay lập tức mặc dầu Người biết rằng nhóm Biệt Phái đang rình rập để kết án Người. Trước khi chữa lành người bại tay, Chúa Giêsu bảo anh làm hai việc: trỗi dậy và giang tay ra. Hành động này tiên báo về cái chết của Chúa Giêsu. Qua việc cứu chữa người bại tay, Chúa Giêsu giao nộp chính mình vào tay nhóm Biệt Phái. Người đi vào hội đường để mang lại sự sống. Còn nhóm Biệt Phái, họ rời hội đường để tìm cách giết Chúa Giêsu.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn biết mang niềm vui cho người khác bằng những việc làm nho nhỏ. 

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, AA

Sống Lời Chúa: Làm những việc nho nhỏ với tất cả lòng nhiệt huyết.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam